Hà Tĩnh: Bệnh nhân mang khối u 10kg, thầy bói nói có thai

Ngày 10/09/2016 20:48 PM (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa phẫu thuật thành công lấy ra khối u nặng 10kg trong bụng của một bệnh nhân.

Theo thông tin tư BV huyện Thạch Hà, ngày 6/9, bệnh nhân Nguyễn Thị Chiên (44 tuổi, ở thôn Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) nhập viện trong tình trạng bụng to giống mang bầu tháng thứ 9, đi lại khó khăn, cơ thể mệt mỏi.

Bệnh nhân Chiên cho biết chị phát hiện bụng cứ to dần lên cách đây 9 tháng, cả gia đình ai cũng nghĩ là có thai. Cách đây khoảng 5 tháng, chị đi khám tại một bệnh viện ở Hà Tĩnh và được chỉ định phải phẫu thuật, nhưng vì người nhà tin lời một thầy bói “phán” là có thai nên không đi mổ.

Hà Tĩnh: Bệnh nhân mang khối u 10kg, thầy bói nói có thai - 1

Bệnh nhân Chiên và khối u 10kg được các bác sỹ mổ ra từ khoang bụng.chị

Do thấy bụng ngày càng to, mệt mỏi nhiều nên chị Chiên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà để khám. Khi đi người nhà vẫn mang theo giỏ đồ chuẩn bị cho bé sơ sinh.Tại đây, sau khi khám lâm sàng, xét nghiệm, siêu âm, bệnh nhân được bác sỹ chẩn đoán bị khối u nang buồng trứng phải, chiếm gần hết ổ bụng, đẩy toàn bộ ruột và dạ dày sang bên trái và được chỉ định mổ cắt khối u.

Sau 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sỹ bóc tách thành công khối u 10kg ra khỏi cơ thể bệnh nhân Chiên.

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, đã ăn uống và đi lại nhẹ nhàng trong phòng.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt