Hà Tĩnh: Quan khách ôm nhau bật khóc giữa một đám cưới làng

Ngày 24/11/2016 10:28 AM (GMT+7)

Cô dâu, chú rể lẫn quan khách cùng ôm nhau bật khóc trong một đám cưới đặc biệt vừa diễn ra tại Hà Tĩnh.

Chủ nhân của tiệc cưới này là chủ rể Hoàng Long (SN 1989), trú xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) và cô dâu Thu Hồng (SN 1994), trú xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Đây là một đám cưới rất đặc biệt bởi cả cô dâu và chú rể đều không có khả năng nghe và nói. Thế nhưng, vượt qua mọi rào cản, họ đã đến với nhau trong niềm vui, hạnh phúc vô bờ bến.

Hà Tĩnh: Quan khách ôm nhau bật khóc giữa một đám cưới làng - 1

Nhìn những bức ảnh cưới rạng rỡ, ít ai biết được câu chuyện tình thấm đẫm nước mắt của cô dâu và chú rể.

Theo đó, chú rể Hoàng Long là anh cả trong một gia đình thuần nông. Hai người em đều khỏe mạnh, chỉ riêng Long bị khiếm thính ngay từ lúc lọt lòng. Có lẽ cuộc đời muốn bù đắp cho Long những thiệt thòi, bởi ngay từ nhỏ Long đã tỏ ra là một cậu bé nhanh nhẹn, thông minh hơn đám bạn cùng lứa tuổi.

16 tuổi, Long xin phép bố mẹ ra Hà Nội tự học và làm việc trong một xưởng may. Với bản tính chăm chỉ, chỉ ít năm sau, Long đã trở thành một thợ may lành nghề. Sau đó, anh chuyển về làm việc cho 1 doanh nghiệp tại TP. Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Quan khách ôm nhau bật khóc giữa một đám cưới làng - 2

Rất đông bạn bè có mặt để chúc phúc cho cô dâu, chú rể.

Rồi số phận đưa đẩy, tình cờ trong một lần sinh hoạt ở câu lạc bộ khiếm thính, Long đã gặp cô gái khiếm thính Thu Hồng.

Cùng chung số phận, Hồng cũng mất khả năng nghe và nói từ nhỏ. Là một người con gái hiền lành, chăm chỉ, luôn tự ý thức phải cố gắng để vượt qua số phận kém may mắn của mình nên trong một thời gian ngắn Hồng trở thành một thợ may giỏi có tiếng tại TP. Vinh (Nghệ An).

Sự đồng cảm tâm hồn đã khiến hai trái tim xích lại gần nhau. Tình cảm cứ ngày một nhân lên qua những tin nhắn và các cuộc điện thoại video, đôi bạn trẻ yêu nhau từ lúc nào...

Ngày Long dẫn Hồng về giới thiệu với bố mẹ, cả hai bên gia đình lo lắng không biết mai sau đôi bạn trẻ sẽ nuôi dạy con cái thế nào. Long và Hồng đã kiên trì thuyết phục và chứng minh tình cảm dành cho nhau. Sau đó, hai bên gia đình vừa thương vừa lo, đành đồng ý cho Long và Hồng đến với nhau.

Hà Tĩnh: Quan khách ôm nhau bật khóc giữa một đám cưới làng - 3

Vượt qua nhiều trở ngại, hai người đã được ở bên nhau.

Ngày tổ chức lễ cưới, người thân, bạn bè, hàng xóm đến chật kín hôn trường. Nhìn chú rể Hoàng Long xiết chặt tay, trao nhẫn cưới cho cô dâu, ai cũng bùi ngùi rơm rớm nước mắt. Cả hôn trường mắt đỏ hoe vì xúc động, vì cảm phục nghị lực sống và tình yêu của đôi bạn trẻ Hoàng Long - Thu Hồng.

Không nén được cảm xúc, ông Biện Văn Đồng, bố chú rể nói trong nước mắt: "Thương hai con lắm. Nhìn chúng hạnh phúc, rạng rỡ bên nhau, người làm cha như tôi vừa mừng vừa tủi. Chỉ mong ông trời thương cho 2 đứa khỏe mạnh, sống hạnh phúc bên nhau đến cuối đời".

Bà Nguyễn Thị Xuân (65 tuổi), hàng xóm của chú rể Hoàng Long chia sẻ: “Số phận thằng Long không may mắn, nhưng từ nhỏ đã chịu khó, chăm chỉ lại hiền lành nên cả cái xóm ni (này) ai cũng thương. Giờ nhìn thấy nó cưới được người vợ hiền thảo, mọi người ai mừng cho nó lắm. Mừng đến rơi nước mắt...”.

Tiếng nhạc hòa cùng tiếng người chúc tụng, cô dâu, chú rể nắm chặt tay nhau trên bục hôn lễ. Những giọt nước mắt chực rơi nơi khóe mắt đôi uyên ương, của quan khách, của bạn bè; đó là những giọt nước mắt trong nụ cười...

Theo Ngân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự