Hai bà cháu chết cháy thương tâm ở TP.HCM: "Tôi thấy bà ấy chạy ngược vào trong cứu cháu"

Ngày 24/10/2017 10:46 AM (GMT+7)

"Tôi thấy bà Mùi chạy ra rồi lại ngược vào trong cứu cháu ngoại. Ngờ đâu, cả bà ấy và con bé đều không qua khỏi nạn này!”.

Nhiều giờ sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng nay (24/10), người dân khu phố 2 (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng, bất ngờ vì vụ hỏa hoạn đã khiến hai bà cháu tử vong và 4 người khác trong gia đình bị thương.

Hai bà cháu chết cháy thương tâm ở TP.HCM: amp;#34;Tôi thấy bà ấy chạy ngược vào trong cứu cháuamp;#34; - 1

Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy lời khai, điều tra sự việc.

Sống cùng con hẻm với ngôi nhà bị hỏa hoạn, anh Lê Văn Thành (29 tuổi) kể lại giây phút kinh hãi lúc rạng sáng trong sự hoảng hốt. “Đêm qua, cả khu phố mất điện hoàn toàn. Đến khi có điện được vài phút tôi nghe thấy tiếng mọi người trong gia đình bà Mùi kêu lớn “Cháy …cháy rồi”. Thấy vậy, tôi cuống cuồng chạy ra xem thì phát hiện ngôi nhà sáng rực ánh lửa.

Lúc xông vào cứu, tôi thấy mẹ con bà Mùi đang ngồi trong nhà tắm. Vì không có bình cứu hỏa, chúng tôi đã dùng tạm cát, nước để dập tắt ngọn lửa. Sau đó, khi hàng xóm đem bình cứu hỏa đến thì lửa đã lớn, không thể ngăn cản được.

Khói cháy ngùn ngụt khiến chúng tôi không biết mọi người nằm ở đâu nên chỉ tập trung vào chỗ có tiếng kêu cứu rồi đưa ra ngoài. Đến khi ngọn lửa dập tắt, bà Mùi và cháu ngoại đã tử vong dưới nền nhà”, anh Thành chua xót.

Hai bà cháu chết cháy thương tâm ở TP.HCM: amp;#34;Tôi thấy bà ấy chạy ngược vào trong cứu cháuamp;#34; - 2

Anh Thành (bên phải) bàng hoàng kể lại sự việc khiến 2 bà cháu chết thương tâm

Ông Huỳnh Thanh Hải (50 tuổi) – hàng xóm của bà Mùi cho biết, khi ngọn lửa bùng cháy, ông đã chạy qua nhà người con trai bà Mùi ở kế bên gọi cửa. Ông kêu mọi người chạy ra ngoài, tránh trường hợp ngọn lửa cháy lan sang. Con trai bà cố gắng dập lửa, thậm chí, lửa bốc cháy ngùn ngụt, bén vào người nhưng con trai bà vẫn cố xông vào cứu người thân.

“Khi mọi người trong nhà chạy ra ngoài, tôi có thấy bà Mùi chạy ra. Nhưng lúc sau chắc bà ấy không thấy cháu ngoại đâu nên đã vào lại cứu cháu. Ngờ đâu, cả bà ấy và con bé đều không qua nổi nạn này”, ông Hải ngậm ngùi.

Hai bà cháu chết cháy thương tâm ở TP.HCM: amp;#34;Tôi thấy bà ấy chạy ngược vào trong cứu cháuamp;#34; - 3

Vụ cháy khiến người dân cả khu phố 2 kinh hoàng, không tin vào sự thật

Trước đó, rạng sáng ngày 24/10, người dân ở trong con hẻm thuộc đường 138, (Khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM ) phát hiện khói lửa bốc cháy nghi ngút ở 1 căn nhà. Nghe tiếng hô hoán, mọi người trong nhà tìm cách tháo chạy ra bên ngoài nhưng do ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên nhiều người mắc kẹt.

Nhận tin báo, Công an quận 9 phối hợp cùng lực lượng PCCC quận 9 đã có mặt tiến hành chữa cháy cứu người.

Ít phút sau, ngọn lửa được dập tắt thì người dân phát hiện người phụ nữ cùng một cháu bé đã tử vong. Ngọn lửa cũng khiến cho 4 người khác bị thương nặng phải nhập viện.

Hai bà cháu chết cháy thương tâm ở TP.HCM: amp;#34;Tôi thấy bà ấy chạy ngược vào trong cứu cháuamp;#34; - 4

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình chủ nhà

Các nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị Mùi (63 tuổi, chủ nhà) và bé Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại bà Mùi) tử vong; 4 người khác bị thương gồm Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái bà Mùi); Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội bà Mùi ); Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi) và Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi) cùng là con trai bà Mùi.

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng đang tiến hàng công tác khám nghiệm, điều tra và lấy lời khai của các nhân chứng khi ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ.

>> Xem thêm: NHÀ BỐC CHÁY NGÙN NGỤT GIỮA ĐÊM Ở SÀI GÒN, HAI BÀ CHÁU CHẾT THƯƠNG TÂM

Khai Tâm - Đào Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM