Hai bệnh nhân chết tức tưởi sau tiêm tại bệnh viện

Ngày 19/02/2014 10:43 AM (GMT+7)

Sau khi tiêm xong, ông Quế có những biểu hiện tức ngực, khó thở, tím tái và sau đó đã tử vong.

Ông Nguyễn Duy Bình-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa cho biết: Ông Mai Văn Quế (SN 1953, trú tại khối 19 thị trấn Hương Khê) chết sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện là do sốc phản vệ quá nặng.

Trước đó, vào sáng 17.2, sau một tuần ông Quế điều trị viêm phế quản tại bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (ngày 11.2, ông Quế được đưa vào Bệnh viện ĐK Hương Khê trong tình trạng viêm phế quản, ho) ông được chỉ định tiêm thuốc Cefotaxim 1g. Sau khi tiêm xong có những biểu hiện tức ngực, khó thở, tím tái và sau đó đã tử vong.

Hai bệnh nhân chết tức tưởi sau tiêm tại bệnh viện - 1

Gia đình chuẩn bị đám tang cho ông Quế.

Chị Trịnh Thị Hiền, con dâu ông Quê cho biết: “Mấy ngày nằm điều trị ở đây mỗi lần ông tiêm vào là đau ngực. Đến sáng 17.2, tôi có phản ánh với một cô điều dưỡng về sức khỏe của bố tôi và xin được đi kiểm tra lại nhưng không được đồng ý. Sau đó, cô điều dưỡng này lại tiêm cho bố tôi một mũi kháng sinh. 

Vừa rút mũi tiêm ra thì bố tôi tím tái, ngừng thở sau đó một số bác sỹ đến sơ cứu cho bố tôi chừng 30 phút rồi chuyển xuống Khoa hồi sức cấp cứu”.

Theo Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Duy Bình, người trực tiếp tiêm cho ông Quế là điều dưỡng Nguyễn Thị Hoài Thu.

"Sau khi tiêm xong thấy bệnh nhân có những biểu hiện tức ngực, khó thở tím tái, phán đoán bệnh nhân này bị sốc phản vệ nên điều dưỡng Thu tiếp tục tiêm cho bệnh nhân một liều Adrenalin 1mg và báo cho các bác sỹ và lãnh đạo bệnh viện. Chúng tôi đã tiến hành sơ cứu và điều trị theo phác đồ nhưng bệnh nhân vẫn không thể qua được. Bệnh nhân Quế đã tử vong lúc 11h30", ông Bình nói.

Hai bệnh nhân chết tức tưởi sau tiêm tại bệnh viện - 2

Bệnh viên đa khoa huyện Hương Khê nơi xảy ra sự việc.

Cũng tại Hà Tĩnh vào sáng 16.2, bà Nguyễn Thị Luyệt (SN 1928, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) đến BV Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu trong tình trạng bị đau đầu, nôn ói… Đến 10h cùng ngày, điều dưỡng viên tiêm cho bà Luyệt một mũi thuốc bổ não. Khoảng 30 phút sau thì bà Luyệt hôn mê rồi tử vong. Theo lãnh đạo Bệnh viện huyện Kỳ Anh thì nguyên nhân bà Luyệt tử vong không phải là sốc phản vệ mà có thể bị nhồi máu cơ tim.

Hiện Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp cơ quan chức năng làm rõ việc hai bệnh nhân chết sau khi tiêm.

Theo Hữu Anh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan