Hai cảnh sát Mỹ bị phục kích, bắn chết giữa phố

Ngày 21/12/2014 15:26 PM (GMT+7)

Khi hai viên cảnh sát Mỹ Rafael Ramos và Wenjian Liu đang ngồi trong xe tuần tra tại quận Brooklyn, New York, một tay súng âm thầm tiếp cận và lạnh lùng bắn chết họ từ phía sau.

Reuters dẫn lời sỹ quan cảnh sát William Bratton cho biết, vụ việc xảy ra vào 14h50' ngày 20.12 (theo giờ địa phương) khi hai đồng nghiệp của ông, cảnh sát Rafael Ramos và Wenjian Liu đang làm nhiệm vụ tại khu vực Bedford-Stuyvesant ở quận Brooklyn, thành phố New York.

Tay súng đã được nhận dạng là Ismaaiyl Brinsley, 28 tuổi. Sau khi giết người, Brinsley bỏ chạy vào một ga tàu điện ngầm gần đó rồi tự bắn vào đầu mình bằng chính khẩu súng ngắn bán tự động dùng để gây án.

Hai cảnh sát Mỹ bị phục kích, bắn chết giữa phố - 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công.

Ủy viên cảnh sát New York, Bill Bratton nhận định, hai cảnh sát, Wenjin và Ramos trở thành mục tiêu của tay súng vì họ mặc đồng phục cảnh sát.

"Họ bị giết, không cảnh báo, không khiêu khích, họ đơn giản là bị ám sát", ông nhấn mạnh.

Hai cảnh sát Mỹ bị phục kích, bắn chết giữa phố - 2

Chiếc xe tuần tra hai cảnh sát Rafael Ramos và Wenjian Liu ngồi khi bị bắn chết.

Trong khi đó, Telegraph dẫn lời một nhân chứng cho hay, người này nghe thấy 4, 5 phát súng sau đó, hai sĩ quan cảnh sát gục mặt ở ghế trước trong xe tuần tra của họ, máu lênh láng khắp nơi.

Cảnh sát New York cho biết, hiện chưa có dấu hiệu vụ giết người có liên quan đến khủng bố.  Trong khi đó, hãng tin NBC dẫn nguồn tin từ cơ quan hành pháp cho biết, trước khi sát hại hai cảnh sát, tên Brinsley đã đăng thông điệp đe dọa lên mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm biểu tình ở nhiều thành phố lớn của Mỹ  không ngừng leo thang khi sự phẫn nộ đang lan rộng trong dư luận Mỹ vì các cảnh sát da trắng được miễn truy tố dù bắn chết hai người da màu không vũ trang.  

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan