Hai cây xăng gắn 6 chip điện tử “móc túi” khách hàng

Ngày 24/12/2015 16:49 PM (GMT+7)

Sáng nay (24.12) Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT TP Hà Nội) đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang hai cây xăng gian lận.

Trao đổi với Dân Việt, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chi cục, chúng tôi đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế CA TP Hà nội kiểm tra, phát hiện hai cây xăng trên đường Trần Khát Chân và Yên Viên gắn chip để gian lận, móc túi khách hàng”.

Hai cây xăng gắn 6 chip điện tử “móc túi” khách hàng - 1

Cây xăng trên đường Trần Khát Chân đã nhiều lần bị khách hàng tố cột bơm xăng nhảy số kỳ lạ

Hai cây xăng này đều thuộc quản lý của Công ty CP Chất đốt Hà Nội. Ông Nghĩa cho hay, mỗi cây xăng có 3 cột bơm xăng đều được gắn chip điện tử điều khiển từ xa.

Người đứng đầu Đội QLTT số 14 cho rằng: “Chúng ta thường khuyến cáo người dân cần yêu cầu đưa chỉ số về 0 trước khi bơm xăng. Nhưng với việc gian lận điều khiển từ xa như mới phát hiện, việc đưa về 0 cũng không có ý nghĩa gì, người mua vẫn bị móc túi”.

Ông Nghĩa cho biết các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm, mức độ thiệt hại của khách hàng, thời gian vi phạm và các tình tiết khác để xử lý hành vi gian lận nêu trên.

Ông Hoàng Đại Nghĩa cho biết: “Bây giờ các cơ quan chức năng đang xem xét đến việc có khởi tố hình sự vụ việc hay không thôi. Anh lắp chip như thế rõ rằng là cố ý, không thể nói là vô tình được”.

Hai cây xăng vi phạm hiện đã bị đình chỉ hoạt động, niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Theo Vinh Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự