Hãi hùng lò chế biến mỡ động vật hôi thối

Ngày 01/06/2013 10:43 AM (GMT+7)

Trưa 31.5, lực lượng thú y thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương phối hợp cán bộ kinh tế phường Bình Hòa đã phát hiện một “lò” ráng mỡ lậu với công nghệ kinh hoàng do một công nhân thuê hoạt động chế biến mỡ lén lút trong thời gian dài.

Cơ quan chức năng tìm thấy căn nhà lập sập nằm khuất sau con hẻm thuộc khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TX. Thuận An do Phạm Văn Sỹ (23 tuổi),  quê tỉnh Thanh Hóa thuê lập cơ sở chế biến mỡ lên đến hàng tạ mỗi ngày để bán cho các chợ đầu mối.         Tại thời điểm kiểm tra, “lò” chế biến mỡ đang hoạt động,  4 bao mở tuơi khoảng hơn 2 tạ chuẩn bị đưa vào “ lò” rán thành mỡ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện một bồn mỡ nước đã ráng xong có màu đen kịt (khoảng hơn 200 lít) và một thùng phuy chứa đầy thịt động vật đã chế biến nhiều ngày bốc mùi hôi nồng nặc. Ngoài ra, một thùng sốp đang ngâm tẩm háo chất để tẩy rữa các loại thịt động vật đang bốc mùi hôi thối. Sau khi ráng mỡ, các loại tóp thịt động vật được đóng thành bánh, nước mỡ chứa vào bình để bán ra thị trường.

Đối tượng Phạm Văn Sỹ đã khai với cơ quan chức năng thu mua số mở trên tại chợ đầu mối Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh đem về rán mỡ để cung cấp cho các cơ sở nuôi cá, thậm chí mỡ nước thịt động vật sau khi ráng cũng bán cho các hồ nuôi cá. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không chấp nhận lời khai này và đã tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm vụ việc. Cơ sở chế biến mỡ trên còn vi phạm do không có giấy phép “ hành nghề”, không có giấy kiểm dịch của cơ quan thú y và quy trình chế biến hoàn toàn mất vệ sinh…

Cùng ngày, cơ quan chức năng thu giữ toàn bộ số mỡ bẩn trên để tiêu hủy. Vụ việc đang tiếp tục làm rõ.

Theo Trung Thành (Báo Lao Động)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn