Hai kẻ dùng hộ chiếu giả có 'khuôn mặt châu Á'

Ngày 10/03/2014 16:39 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia cho biết 2 hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp để lên chiếc máy bay mất tích có "các đặc điểm khuôn mặt của người châu Á".

Gần 3 ngày qua, sân bay quốc tế Bắc Kinh đã trải qua những giờ phút căng thẳng, lo âu và sợ hãi nhất với những tiếng khóc than, tiếng thở dài và những khuôn mặt chờ đợi tin tức chuyến bay mang số hiệu MH370 của Hàng không Malaysia.

Giới quan chức điều tra đang mở rộng theo hướng đây là một vụ khủng bố. Có ít nhất 4 hành khách trong số đó sử dụng hộ chiếu giả.

Trong số đó có 2 người sử dụng hộ chiếu của 2 nước châu Âu nhưng đó là 2 hộ chiếu đã bị đánh cắp. Chủ nhân của 2 hộ chiếu đó - 1 là người Ý, và 1 là công dân Áo - đã khai báo với cảnh sát là họ bị mất hộ chiếu tại Thái Lan vào năm 2012 và 2013. Cả 2 người này đều đã không có mặt trong chuyến bay.

Hai kẻ dùng hộ chiếu giả có khuôn mặt châu Á - 1

Anh Maraldi giơ chiếc hộ chiếu mới được cấp lại tại Thái Lan (Ảnh AP)

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia, ông Zahid Hamidi, nói với AFP, 2 hành khách sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp để lên chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích có đặc điểm khuôn mặt châu Á.

'Tôi vẫn không hiểu làm thế nào mà (nhân viên xuất nhập cảnh) không nghĩ rằng một người Italy và một người Áo lại có những đặc điểm nhận dạng gương mặt châu Á như thế', ông nói.

"Một đội đặc biệt sẽ thực hiện cuộc điều tra về việc này. Chúng tôi sẽ tập trung vào những người làm việc tại quầy làm thủ tục nhập cư", ông cho biết thêm.

Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan ngày 9/3 cho biết, họ đang điều tra một đường dây hộ chiếu sau khi các chi tiết về việc hai hành khách trên máy bay mất tích của Malaysia Airlines mua vé bằng hộ chiếu đánh cắp tại Thái Lan.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Video: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Xuất hiện ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích

Linh An (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370