Hai mẹ con bị giết ở biệt thự: Nghi phạm đánh lạc hướng gia đình trước khi gây án

Ngày 26/10/2016 15:00 PM (GMT+7)

Ngày 24/10, Nhân trả xe rồi đi lại tìm hiểu nơi cất giấu tài sản trong biệt thự gia đình ông Thường ở. Nhân nói với gia đình ông Thường có việc đi Bình Định gấp để đánh lạc hướng rồi quay lại gây án.

Khoảng 6h30 phút sáng nay 26/10, nghi phạm nghi phạm giết 2 mẹ con trong trong căn biệt thự Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) đã bị các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp với Công an TP. HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ.

Sau 36 giờ gây án nghiêm trọng, Nhân đã trốn tránh nhiều nơi và nghĩ không ai phát hiện được hành vi của mình thì bất ngờ bị Công an bắt giữ tại TP. HCM. Hắn không biết được rằng, sau khi vụ án xảy ra, Cục Cảnh sát hình Bộ Công an đã lập tức vào cuộc phối hợp với Công an TP. HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu cử trinh sát dày dạn kinh nghiệm truy dấu vết, lấy lời khai nhiều người liên quan, phá án nhanh chóng.

Hai mẹ con bị giết ở biệt thự: Nghi phạm đánh lạc hướng gia đình trước khi gây án - 1

Nghi phạm Nhân bị bắt lấy lời khai tại cơ quan Công an

Qua lời khai của Nhân ban đầu và thông tin từ người nhà ông Thường, Nhân là một công nhân kĩ thuật cho một công ty ở quận 9, TP. HCM chuyên về trồng cỏ nhân tạo, thi công các công trình sân bóng đá mini.

Trước khi gây án, Nhân được công ty điều động xuống gia đình ông Thường để sửa lại hệ thống thoát nước sân bóng đá mini bên cạnh biệt thự gia đình đang ở khoảng 300 mét. Trong quá trình sửa, Nhân để ý thấy biệt thự gia đình ông Thường ở vắng vẻ, nhà neo người lại giàu có nên có ý định cướp tài sản bởi cũng đang túng tiền.

Vào tối ngày 23/10, một ngày trước khi vụ gây án, Nhân ngồi nhậu cùng nhiều người thân của gia đình ông Thường. Sau đó, Nhân mượn xe máy của gia đình này chạy về lại TP. HCM nói là giải quyết công việc.

Hai mẹ con bị giết ở biệt thự: Nghi phạm đánh lạc hướng gia đình trước khi gây án - 2

Căn biệt thự gia đình ông Thường ở - nơi nghi phạm Nhân sát hại hai mẹ con

Sáng ngày 24/10, Nhân quay lại trả xe rồi đi lại tìm hiểu nơi cất giấu tài sản trong biệt thự gia đình ông Thường ở, cùng các hướng đi lại. Nhân nói với gia đình ông Thường rằng, có việc đi Bình Định gấp rồi rời khỏi nhà nhưng ở lại gần nhà để chờ gây án.

Đến chiều tối cùng ngày, Nhân quay lại lén lút vào nhà lục lọi tài sản trong phòng ở tầng 1 biệt thự thì cháu Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) phát hiện la lên.

Thấy bị lộ nên Nhân lấy chiếc gậy sắt để gần đó vụt liên tục vào đầu, người khiến cháu Toàn bất tỉnh. Nhân tưởng cháu Toàn chưa chết nên kéo cháu Toàn vào nhà kho trói chân, tay lại rồi lấy tấm chăn đắp lên người.

Sau đó Nhân tiếp tục lục tìm tài sản trong nhà thì bị bà Phạm Thị Nga (48 tuổi, vợ ông Thường) phát hiện, hô hoán. Sẵn có cây gậy sắt đang cầm trong tay, Nhân quay ra tấn công bà Nga rồi bóp cổ bà này cho đến lúc bà bất tỉnh.

Hai mẹ con bị giết ở biệt thự: Nghi phạm đánh lạc hướng gia đình trước khi gây án - 3

Người dân theo dõi thông tin vụ án mạng tại biệt thự chiều qua 25/10

Gây án xong, Nhân lục lấy một số tài sản là một điện thoại di động của cháu Toàn, hai nhẫn vàng của bà Nga đeo, chiếc xe gắn máy Sirius đỏ rồi chạy ra cổng tẩu thoát. Nhân chạy được vài chục mét thì thấy người dân phát hiện nên quay đầu bỏ chạy về TP. HCM.

Sau khi chạy về tới TP. HCM, đọc báo nghe ngóng thông tin, Nhân biết được hai mẹ con bà Nga tử vong, công an đang truy bắt hung thủ nên đón xe khách đi Bình Định bỏ trốn như đã nói với gia đình ông Thường trước đó nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm.

Tới Bình Định, tâm lý ổn định, nghĩ công an không thể nào biết mình là hung thủ vụ án nên Nhân đón xe khách vào lại TP. HCM trong đêm 25/10 với mục đích phi tang tài sản trộm cắp rồi đến công ty làm việc lại.

Hai mẹ con bị giết ở biệt thự: Nghi phạm đánh lạc hướng gia đình trước khi gây án - 4

Thi thể bà Nga và con trai được đưa về nhà lo tang lễ chiều qua 25/10

Vào đến nơi, Nhân thuê nhà nghỉ trên đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp nghỉ qua đêm. Đến khoảng 6h30 phút sáng nay, khi Nhân còn đang ngủ thì bị các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp với công an TP. HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu ập vào bắt giữ.

Theo kế hoạch, khoảng 15h chiều nay sẽ diễn ra họp báo của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về vụ án mạng nghiêm trọng này.

Về phía gia đình ông Thường, chiều tối qua 25/10, gia đình đã rước thầy tới nhà tụng kinh, làm lễ tang trước khi chôn cất hai vợ con. Rất đông người dân đã đến chia buồn nỗi mất mát với gia đình ông Thường.

Được biết, nghi phạm Nhân nghỉ học sớm, chưa có tiền án, tiền sự, đã cùng gia đình lên TP. HCM sống hơn 10 năm qua.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm sát 2 mẹ con ở vũng tàu