Hai miền Nam Bắc duy trì nắng nóng

Ngày 08/05/2013 06:53 AM (GMT+7)

Trên cả hai miền Nam – Bắc hầu khắp các tỉnh thành đều có nắng, một số nơi có nắng nóng xảy ra dưới tác động của các hình thế thời tiết gây nắng nóng, nền nhiệt độ phổ biến 33 – 36 độ C.

Ngày hôm qua thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ đã có một ngày thời tiết đẹp khi mà vẫn còn chịu ít nhiều tác động của những trận mưa dông trước đó.  Tại các khu vực này trời hửng nắng sớm song nắng không quá gay gắt, đến chiều trời kéo nhiều mây nên không khí mát mẻ hơn,  với các tỉnh phía tây Bắc Bộ do chịu nhiều tác động của vùng thấp phía tây hơn nên nắng có cường độ nắng mạnh hơn đôi chút. Nhiệt độ toàn khu  vực phổ biến khoảng 30 – 32 độ C.

Sang ngày hôm nay vùng thấp nóng phía tây tiếp tục mở rộng và phát triển mạnh mẽ, do đó hầu khắp các tỉnh, thành miền Bắc bao gồm khu vực Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có nắng nóng diện rộng. Nắng nóng tập trung nhiều ở khu vực phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ với nền nhiệt nắng nóng phổ biến 35 – 36 độ C. Tuy nhiên đến chiều tối cần đề phòng hiện tượng mưa dông kèm theo mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh có thể xảy ra do điều kiện nhiệt.

Với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ thời tiết tốt hơn khi nắng có cường độ dịu hơn, chiều tối tại khu vực này cũng có thể có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, đêm có mưa rào và dông, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang chịu tác động của khối khí nóng từ biển vào nên ở các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh vẫn xảy ra nắng nóng, với các khu vực còn lại ban ngày trời nắng, chiều tối chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 30 – 33 độ C, miền tây Nam Bộ là 33 – 34 độ C, miền đông Nam Bộ 35 – 36 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết