Hai nữ sinh nhập viện cấp cứu sau tiêm vắc xin tại trường

Sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella được 30 phút, 2 nữ sinh ở một trường THPT ở tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều dấu hiệu bất thường, sau đó phải nhập viện để cấp cứu.

Theo đó, vào sáng ngày 31/3, nhiều học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đóng tại huyện Lộc Hà, (Hà Tĩnh) được tiêm vắc xin sởi  - rubella.

Sau khi tiêm được khoảng 30 phút, có 2 em học sinh nữ là Phan Thị Linh và Phạm Thị Hà, học sinh lớp 12B4 của trường, có nhiều biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, đau đầu và khó thở…

 hai nu sinh nhap vien cap cuu sau tiem vac xin tai truong - 1

Hai nữ sinh nhập viện do sức khỏe không ổn định sau tiêm vắc xin. (Ảnh: V.Đức)

Ngay sau đó, 2 nữ học sinh đã được đưa tới khoa cấp cứu chống độc của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Một người thân của 2 nữ học sinh cho biết, họ đã nhận được thông báo của trường và bạn của 2 nữ sinh, họ cho biết rằng 2 em đã bị nhập viện cấp cứu sau khi được tiêm vắc xin tại trường.

Được biết, ngày 30/3, trường THPT Nguyễn Văn Trỗi triển khai việc tiêm vắc xin sởi – rubella theo kế hoạch của tỉnh. Trường có hơn 600 học sinh, bắt đầu tiêm từ ngày hôm qua.

Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 400 học sinh được tiêm nhưng chỉ có 2 học sinh trên có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn đã được đưa đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 2 học sinh này lo sợ dẫn đến tâm lý không ổn định, và lịch tiêm vẫn được triển khai.

Tin tức - Cứu sống kịp thời cháu bé bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xinCứu sống kịp thời cháu bé bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xinTheo Sở Y tế Phú Thọ, ngày 29/2 trên địa bàn tỉnh xảy ra một trường hợp sốc sau tiêm vắc xin Quinvaxem và hiện đã qua cơn nguy...
Tin tức - Tìm ra nguyên nhân bé 4,5 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xinTìm ra nguyên nhân bé 4,5 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xinCác cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân cháu N.H.M.T (4,5 tháng tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) tử vong sau khi tiêm vắc-xin...
Tin tức - Bé 3 tháng tuổi ngưng tim sau tiêm vắc-xin do sốc phản vệBé 3 tháng tuổi ngưng tim sau tiêm vắc-xin do sốc phản vệGiám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Sơn, Quảng Nam cho biết bé Vân bị sốc phản vệ thuốc là do cơ địa của cháu chứ...
Theo Hồng Bình (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7