Hai 'soái ca' trắng đêm cứu xe máy sinh viên hư hỏng nặng vì ngập nước

Ngày 29/09/2016 19:17 PM (GMT+7)

Với “hành động đẹp” nhiều nữ sinh gọi hai sinh viên này là soái ca.

Mấy ngày qua, người dân tại nhiều khu vực ở TP HCM rơi vào tình trạng dở khóc dở cười bởi nước ngập. Và, một trong những nơi có nhiều người “đau khổ” nhất vì mưa là hàng trăm sinh viên có xe máy gửi tại tầng hầm ký túc xá ĐHQG TP.HCM. Trận mưa lịch sử ngày 26/9 đã khiến rất nhiều xe máy tại tầng hầm chìm trong nước gây hư hỏng nặng.

Hai soái ca trắng đêm cứu xe máy sinh viên hư hỏng nặng vì ngập nước - 1

Hai thợ sửa xe bất đắc dĩ

Ban quản lý ký túc xá hỗ trợ mỗi sinh viên có xe hư là 60.000 đồng. Nhiều sinh viên cho rằng, sự hỗ trợ này “có cũng như không”. Bởi xe máy ngập trong nước hư hỏng nặng cần rất nhiều tiền để sửa. Một số bạn có kinh tế mang xe đi sửa. Trong khi đó, rất nhiều bạn khác đành để xe nằm im vì không có tiền sửa.

Bạn Nguyễn Duy Việt Toàn chia sẻ: “Sinh viên sống trong ký túc xá chủ yếu là sinh viên xa nhà và có hoàn cảnh khó khăn. Xe bị ngập nước, rẻ nhất sửa vài trăm nghìn. Trong đó, các loại xe như Exceter, Airblade… sửa phải vài triệu đồng. Trong khi đó, mỗi tháng, phụ huynh chỉ cho chừng 3 đến 5 triệu đồng. Nhiều bạn, không có tiền sửa xe đã khóc”.

Hai soái ca trắng đêm cứu xe máy sinh viên hư hỏng nặng vì ngập nước - 2

Ngoài thời gian đến trường, hai bạn lại sửa xe bị ngập của các sinh viên

Trước tình hình này, có hai sinh viên đã “bất đắc dĩ” là sinh viên của trường tình nguyện sửa xe miễn phí cho các bạn. Đặc biệt, cả hai đều chỉ yêu cầu chủ xe trả phí bằng cơm hộp.

Hai sinh viên này là Nguyễn Công Nhật Minh (Khoa Kỹ thuật xây dựng) và Văn Minh Hiệp (Khoa Môi trường). Họ đang là sinh viên năm 2 của trường đại học Bách Khoa (TP HCM).

Hai sinh viên này cho biết, do ham mê nên thường tìm hiểu về xe trên mạng. Họ cũng thường mày mò để sửa xe máy của mình vì xe đưa ra tiệm sửa thường tốn tiền lại sợ bị thay phụ tùng.

Hai soái ca trắng đêm cứu xe máy sinh viên hư hỏng nặng vì ngập nước - 3

Với "hành động đẹp" nhiều nữ sinh gọi hai nam sinh này là "soái ca"

Khi biết có hàng trăm xe máy của sinh viên bị ngập trong nước, cả hai quyết định sửa giúp. Hiện tại, họ sửa được 3 chiếc xe hư hỏng nặng và hàng chục xe hư hỏng nhẹ.

Nhật Minh chia sẻ: “Thật ra, bọn mình không có ý định gì từ trước cả. Chỉ là thấy nhiều bạn xe hỏng, không có tiền sửa nên sửa giúp. Các bạn cứ đồn tai nhau và đưa xe đến”.

Đối với các xe bị hư hỏng phụ kiện, hai bạn hỏi giá rồi báo lại cho chủ nhân. Các bạn đề nghị chủ nhân đi mua về để thay giúp chứ không tự mua. “Đi mua, dính dáng đến tiền mệt lắm!”, Nhật Minh chia sẻ.

Hai soái ca trắng đêm cứu xe máy sinh viên hư hỏng nặng vì ngập nước - 4

Họ sửa xe không cần trả phí

Nhiều sinh viên cho biết, mấy hôm nay, Nhật Minh và Minh Hiệp ngoài thời gian đến trường là lại giúp các bạn sửa xe, thậm chí, các bạn còn thức trắng đêm để sửa. Đêm đầu tiên, hai bạn sửa xe đến khuya, bác bảo vệ đến yêu cầu dừng lại. Hai bạn trình bày nguyên nhân, bác bảo vệ hiểu nên không làm khó dễ.

“Mỗi xe ngâm nước thế này, nếu mang ra tiệm chắc mất vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Thế nhưng, hai bạn ấy không lấy tiền. Các bạn chỉ yêu cầu cơm hộp, chai nước… lấy thảo mà thôi”, một sinh viên chia sẻ.

Hai soái ca trắng đêm cứu xe máy sinh viên hư hỏng nặng vì ngập nước - 5

Bữa cơm đạm bạc của hai "soái ca"

Với hành động này, nhiều nữ sinh gọi Nhật Minh và Minh Hiệp là “soái ca”. Khi biết điều này, hai bạn cười tươi: “Là sinh viên với nhau, thấy các bạn không có tiền sửa xe nên mình sửa giúp thôi. Nghe các bạn nữ gọi soái ca, bọn mình cảm thấy hơi ngại”. Cả hai cũng cho biết, sẽ sửa xe cho đến khi nào hết xe hỏng.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự