Hai vợ chồng chết oan, bố mẹ già và 4 trẻ nhỏ bơ vơ

Ngày 20/10/2014 20:08 PM (GMT+7)

Đã 1 tháng kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một cặp vợ chồng chết thảm, người dân ở Phú Xuyên vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa khi chứng kiến cảnh 4 đứa trẻ nhỏ bơ vơ vì bỗng dưng mất cả cha lẫn mẹ.

Đi lấy hàng giao cho khách, điện giật chết cả hai vợ chồng

Cho đến nay, những người dân tại xã Quang Trung (Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn chưa thể quên vụ tai nạn thương tâm gây nên cái chết của vợ chồng anh Nguyễn Khắc Hiền (42 tuổi) và chị Vũ Thị Nhung (33 tuổi, trú thôn Văn Lãng, xã Quang Trung).

Hai vợ chồng chết oan, bố mẹ già và 4 trẻ nhỏ bơ vơ - 1

Anh Nguyễn Văn Tốt – em trai nạn nhân chỉ vị trí đọan đường dây hạ thế bị đứt gây nên cái chết thương tâm của vợ chồng người anh trai.

Vụ tai nạn xảy ra vào đêm 16/9, khi đường dây điện hạ thế bị đứt và văng vào sân của xưởng sản xuất lưới do anh Hiền và chị Nhung làm chủ.

Kể lại sự việc ngày hôm đó, anh Nguyễn Văn Tốt – em trai anh Hiền cho biết, lúc đó là hơn 21h, do phải xuất hàng vào Hà Tĩnh nên dù trời mưa gió do ảnh hưởng của bão Kalmeagi, anh Hiền chị Nhung vẫn ra xưởng làm việc.

Khi thấy đèn của chiếc ô tô lấy hàng đến cổng xưởng, anh Hiền chạy ra mở cổng thì bị vướng vào chiếc dây điện đứt, chiếc dây điện quấn vào người anh Hiền. Chị Nhung thấy chồng ngã nhưng không nghĩ do dây diện cuốn vào nên định chạy ra đỡ chồng và cũng bị điện giật, dây điện cuốn vào người.

“Khoảng nửa tiếng sau khi hai vợ chồng anh Hiền rời khỏi nhà, gia đình nhận được điện thoại của người đến nhận hàng nói đã đỗ ôtô ở cổng xưởng, nhưng trong xưởng không có ai và không liên lạc được với hai vợ chồng. Khi người thân đến xưởng thì phát hiện hai vợ chồng anh Hiền đã tử vong, chân tay co quắp” – anh Tốt nghẹn ngào kể lại vụ tai nạn thương tâm của anh chị.

Hai vợ chồng chết oan, bố mẹ già và 4 trẻ nhỏ bơ vơ - 2

Anh Nguyễn Văn Cương - chủ xưởng sản xuất bên cạnh xưởng của nạn nhân cho biết, khi phát hiện ra vợ chồng anh Hiền - chị Nhung tại vị trí bị điện giật, anh cùng mọi người vội vàng đi dập cầu dao điện để đưa thi thể 2 nạn nhân xấu số ra ngoài.

Nói thêm về sự việc trên, anh Nguyễn Văn Cương (chủ xưởng sản xuất gần hiện trường), là người đã dập cầu dao điện để cứu nạn nhân cho hay, đây không phải lần đầu đường dây điện hạ thế bị đứt.

Theo anh Cương, thì trước đó mấy tháng, trời không mưa, không gió nhưng đường dây hạ thế vẫn đứt. Rất may sự cố xảy ra buổi chiều, người dân phát hiện sớm và báo cơ quan chức năng xử lý. Nếu phát hiện muộn hay dây đứt vào buổi tối thì không biết hậu quả sẽ thế nào, vì điểm dây đứt nằm trên trục giao thông chính của xã.

Anh Cương cho biết thêm, sau lần đứt dây đó, nhận được tin báo nhưng nhân viên điện lựcchỉ mang đến một đoạn dây để nối lại chứ không thay thế bằng dây mới. Đường dây hạ thế 220v là dây trần, người dân từng đề nghị với cơ quan điện lực thay dây mới nhưng chỉ nhận được câu trả lời “sẽ trình lên cấp trên”.

Hai vợ chồng chết oan, bố mẹ già cùng 4 đứa con nhỏ không nơi nương tựa

Là nhân lực chính trong gia đình, anh Hiền, chị Nhung mất đi để lại một nỗi mất mát, lớn lao không thể nào kể xiết.

Bố mẹ gia hai bên không nơi nương tựa, 4 đứa con nhỏ bơ vơ cũng chưa biết gửi gắm và trông cậy vào đâu.

Hai vợ chồng chết oan, bố mẹ già và 4 trẻ nhỏ bơ vơ - 3

Bố mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Khắc Hiền nghẹn ngào kể lại sự việc.

Bà Đặng Thị Theo (66 tuổi) – mẹ đẻ của anh Hiền không giấu nổi những giọt nước mắt khi kể lại nỗi đau mất mát với phóng viên: “Sống đến ngần này tuổi đầu, nhưng không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ phải gánh chịu một nỗi đau lớn đến như thế. Đùng một lúc, tai họa ập xuống, tôi mất đi cả con trai và con dâu, 4 đứa cháu nhỏ của tôi bỗng dưng bơ vơ vì mất cả cha lẫn mẹ. Bình thường, chúng tôi đã phải sống nhờ vào sự trợ giúp của vợ chồng Hiền, Nhung, không giúp đỡ được gì thêm cho vợ chồng nó. Giờ cả vợ chồng đều vì đường dây điện cũ kỹ ấy mà chết đi, chúng tôi không biết sẽ phải làm sao, 4 đứa cháu nhỏ đang tuổi ăn tuổi học kia cũng sẽ không biết phải làm thế nào”.

Ông Nguyễn Khắc Vuốt (70 tuổi) – bố đẻ anh Hiền vừa nhìn đứa cháu nội mới 3 tuổi chơi ngoài sân, vừa nói giọng nghèn nghẹn: “Đường dây điện ấy đã quá cũ rồi, tuổi thọ của nó cũng phải khoảng 40 năm rồi, người dân xung quanh đó đã rất nhiều lần ý kiến, yêu cầu điện lực thay đường dây mới nhưng họ không thay, cho đến khi vụ tai nạn xảy ra thì 2,3 hôm sau điện lực mới thay dây. Đường dây hạ thế đứt, chúng tôi vẫn biết có phần do thời tiết, thế nhưng, cũng phải nói rằng, nó còn do đường dây đã quá cũ và quá yếu rồi”.

Hai vợ chồng chết oan, bố mẹ già và 4 trẻ nhỏ bơ vơ - 4

Đứa con thứ 3 và đứa con út 3 tuổi (áo vàng) của anh Hiền, chị Nhung còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mất cha mẹ.

4 đứa con của anh Hiền, chị Nhung giờ đây sẽ mãi mãi không còn được hưởng sự chăm sóc và tình yêu thương của bố mẹ. 4 đứa trẻ cũng không biết tương lai sẽ đi về đâu, khi mà người gây dựng tương lai cho chúng đã không còn trên đời.

Đứa con lớn nhất của anh chị năm nay học lớp 9, khi biết tin bố mẹ chết đã khóc rất nhiều, ảnh hưởng lớn đến tâm lý và tình hình học tập. Đứa nhỏ nhất năm nay mới vừa tròn 3 tuổi, đôi mắt to, tròn, thơ ngây ấy vẫn chưa thể hình dung được nỗi đau mất cả cha lẫn mẹ lớn đến nhường nào. Như một bản năng, thi thoảng đứa trẻ vẫn giật mình khóc đòi bố mẹ, và hỏi sao bố mẹ đi lâu về thế. Trước những câu hỏi của đứa trẻ thơ, gia đình bà Theo, ông Vuốt lại đau như đứt từng khúc ruột.

Cho dù thế nào, họ vẫn phải chấp nhận một sự thật đau đớn là đã vĩnh viễn mất đi người thân. Hai bên bố mẹ già yếu sẽ cố gắng phải sống những chuỗi ngày còn lại trong nỗi đau mất con, 4 đứa trẻ thơ sẽ phải vững vàng hơn bao giờ hết khi trên chặng đường tương lai không còn có sự dìu dắt của cha mẹ.

Nhưng, có lẽ câu hỏi lớn nhất còn đọng lại là câu hỏi về trách nhiệm, về việc ai sẽ phải đứng ra trả lời và nhận trách nhiệm về vụ tai nạn cướp đi cuộc sống của 2 mạng người?

Theo Hoài Thu (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự