Hàn Quốc có thêm 3 trường hợp nhiễm MERS

Ngày 21/06/2015 16:15 PM (GMT+7)

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 21-6 thông báo nước này vừa phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm hội chứng hô hấp Trung Đông MERS, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh tại nước này lên con số 169.

Tính đến nay, Hàn Quốc là nước có số người nhiễm bệnh nhiều nhất ngoài Ả Rập Saudi - Nơi được cho là bắt nguồn của dịch bệnh. Dù tốc độ lan truyền virus MERS tại Hàn Quốc đã có dấu hiệu chậm lại trong những ngày qua nhưng các cơ quan y tế Hàn Quốc vẫn đang rất cảnh giác.

Hàn Quốc có thêm 3 trường hợp nhiễm MERS - 1

Một người đàn ông Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng bệnh MERS khi đi trên một thang cuốn công cộng. Ảnh: Reuters

Trong 3 trường hợp nhiễm MERS mới nhất có 2 người là nhân viên y tế, gồm một bác sĩ từng điều trị cho một bệnh nhân nhiễm MERS ở Trung tâm Y tế Samsung tại Seoul và một y tá từng chụp X-quang cho một bệnh nhân MERS khác ở một bệnh viện khác tại Seoul.  Thủ đô Seoul của Hàn Quốc cũng bị xem là tâm điểm bùng nổ dịch bệnh do có đến 80 trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện tại đây.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho hay người thứ 25 tử vong vì căn bệnh này qua đời hôm thứ bảy 20-5 là một cụ ông có bệnh tim và bệnh tiểu đường. Trong ngày 21-6 chưa phát hiện thêm một trường hợp nhiễm mới nào và đây là lần đầu tiên trong 16 ngày qua tại Hàn Quốc không phát hiện thêm người mặt bệnh. Do vậy Bộ Y tế Hàn Quốc cho rằng dịch MERS tại Hàn Quốc bùng phát bắt đầu từ ngày 20-5 có thể nói đã bắt đầu được kiểm soát.

Trong khi đó tại Thái Lan, số người phơi nhiễm MERS vẫn dừng lại ở con số 175. Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin nói với báo chí rằng nguy cơ bùng phát MERS tại Thái Lan như ở Hàn Quốc là không cao do chính quyền Thái Lan đã nhanh chóng cách ly các bệnh nhân.

Theo N.Thương (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan