Hàn Quốc lại xuất hiện bệnh hô hấp chưa rõ nguyên nhân

Ngày 19/11/2015 14:40 PM (GMT+7)

Ngày 19/11, Cục Y tế Dự phòng cho biết, tại Hàn Quốc vừa xuất hiện một chùm ca bệnh với triệu chứng viêm đường hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

Theo đó, từ ngày 19-23/10/2015, ba nghiên cứu viên của tòa nhà Trường Cao đẳng Khoa học và Kỹ thuật Y sinh động vật thuộc Trường Đại học Konkuk, Seoul, Hàn Quốc xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm phổi và trong khoảng thời gian từ 22-24/10/2015, các nghiên cứu viên được khám và nhập Bệnh viện Đại học Konkuk, Seoul.

Ngày 27/10/2015, Bệnh viện đã thực hiện cách ly từng bệnh nhân và thông báo cho Trung tâm Y tế địa phương (PHC) sau đó Trung tâm Y tế thông báo cho Cục Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc và Trung tâm Y tế địa phương đã tổ chức điều tra.

Hàn Quốc lại xuất hiện bệnh hô hấp chưa rõ nguyên nhân - 1

Nhân viên y tế Hàn Quốc đang tiến hành phun hóa chất chống dịch.

Sau một thời gian điều tra, ngày 11/11 các cơ quan chức năng thông báo đã có tổng cộng 84 trường hợp mắc triệu chứng đường hô hấp được phát hiện. Trong đó 55 trường hợp có biểu hiện viêm phổi và 29 trường hợp có biểu hiện nhẹ (không có hình ảnh viêm phổi trên X Quang).

55 trường hợp viêm phổi được cách ly tại 7 bệnh viện và 29 trường hợp nhẹ được cách ly tại nhà. Đến ngày 11/11/2015, 54 trường hợp viêm phổi đã được xuất viện, 1 trường hợp vẫn còn sốt. Không có trường hợp nào trong tình trạng nặng. Việc điều trị chủ yếu mang tính hỗ trợ và sử dụng kháng sinh phổ rộng.

Theo cơ quan chức năng Hàn Quốc, đến thời điểm này, nguyên nhân của chùm ca bệnh vẫn chưa được xác định và Cục Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc không tìm thấy bằng chứng của việc lây truyền từ người sang người. Tòa nhà của Trường Cao đẳng đã được đóng cửa và khử trùng từ ngày 28/10/2015.

Trước tình hình “bệnh lạ” chưa rõ nguyên nhân ở Hàn Quốc, Cục Y tế Dự phòng cho biết, Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của chùm ca bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân này và thường xuyên liên hệ với WHO và Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc để chia sẻ thông tin và các hoạt động đáp ứng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự