Nhật Bản: Nắng nóng kỷ lục, 4 người chết

Ngày 12/08/2013 20:44 PM (GMT+7)

Ít nhất 4 người đã tử vong tại Nhật Bản do nắng nóng lên đến đỉnh điểm trong ngày 11/8.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, vào giữa trưa 11/8 nhiệt độ đạt tới 40,6 độ C tại thành phố Kofu, cách Tokyo 100 km về phía tây.

Tại thủ đô Tokyo, thành phố Osaka, nhiệt độ trung bình ban ngày là hơn 35 độ C. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản khuyến cáo người dân uống nước thường xuyên và hạn chế đi ra ngoài trời nắng.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết, ít nhất 1.780 người tại Nhật Bản đã phải nhập viện trong ngày 11/8 do nắng nóng, trong đó 4 người đã tử vong và 12 người khác đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong số 4 người tử vong có một bà cụ 84 tuổi và một người đàn ông 66 tuổi ở miền Tây Nhật Bản đã chết vì nhiệt độ cao hôm 10-8. 

Nhật Bản: Nắng nóng kỷ lục, 4 người chết - 1

Nhiệt độ tại Nhật lần đầu tiên tăng lên trên 40 độ C kể từ sau tháng 8-2007.

Một ngày sau đó, có thêm 2 trường hợp tử vong do nắng nóng. Một bà cụ 80 tuổi qua đời tại bệnh viện sau khi được tìm thấy bất tỉnh tại phòng khách căn nhà gỗ ở thành phố Arita không có máy điều hòa. Ngoài ra, một người đàn ông 60 tuổi cũng đã qua đời sau khi ngất xỉu trên đường tại thành phố Saitama.

Không chỉ tại Nhật Bản, 2 nước láng giềng là Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang phải hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Hàn Quốc đã cảnh báo nguy cơ khủng hoảng điện năng. Hàng triệu người Trung Quốc không có điện sử dụng./.

Đây được xem là đợt nắng nóng kỷ lục nhất tại Nhật Bản kể từ tháng 8/2007, khi đó nhiệt độ ngoài trời cũng đạt ngưỡng 40 độ C.

Nguyên nhân đợt nắng nóng này là do hệ thống khí áp cao tại Thái Bình Dương bao phủ hầu hết các đảo của Nhật Bản, theo cơ quan khí tượng nước này.

Xem video:

Hà Anh (Theo Asia1)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan