Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang

Ngày 08/06/2014 08:29 AM (GMT+7)

Xây nhà lấn sông, làm dòng chảy bị hẹp đã khiến hàng chục căn nhà bị sập xuống sông Nàng Mao (Hậu Giang), thiệt hại rất lớn.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 1

Khoảng 6h ngày 7/6, hơn 10 căn nhà của người dân ở ấp Thạnh Lợi A1 (xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đã đã bị sạt lở xuống sông Nàng Mao.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 2

Khoảng 10 căn nhà kế cận cũng bị nứt chân đất, có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào. Rất may, vụ việc không gây thương vong về người.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 3

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực sạt lở rất sâu, nước chảy mạnh. Người dân các nhà có nguy cơ sập tiếp đã di dời các vật dụng đến nơi an toàn.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 4

Người dân chèo ghe đi lượm lại tài sản bị trôi trên sông.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 5

Bà Nguyễn Thị Châu, có nhà bị sạt lở nghiêm trọng nhất, kể: “Lúc 6h sáng tôi ra phía sau nhà gần mé sông thì thấy vết nứt trên nền nên gọi mọi người di chuyển tài sản ra ngoài. Tuy nhiên, khi mọi người chưa đến thì nghe nhiều tiếng nổ lớn, sau đó nền nhà bị sạt, chìm hết xuống sông".

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 6

Một căn nhà bị ảnh hưởng trong khu vực sạt lở.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 7

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hậu Giang khu vực xảy ra vụ sạt lở có dấu hiệu người dân xây nhà lấn sông, dẫn đến dòng chảy bị hẹp nên áp lực nước mạnh đã gây ra vụ việc.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 8

Hàng chục căn nhà khác có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 9

Người dân lắp biển cảnh báo nguy hiểm.

Hàng chục căn nhà sập xuống sông ở Hậu Giang - 10

Sau khi xảy ra sự việc, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang đã có buổi họp khẩn cấp với 100 hộ dân tại ấp Thạnh Lợi A1. Chiều 7/6, UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã họp cùng các ngành liên quan, lên phương án hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo Đình Đình (ZING.vn)
Nguồn:

Tin liên quan