Hàng chục phụ nữ sập bẫy lừa vì sính chồng ngoại

Ngày 24/06/2014 21:01 PM (GMT+7)

Cứ tưởng vớ được người tình nước ngoài nên rất nhiều cô gái đã phải nhận trái đắng.

Ngày 24/6/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Okoye Uchenna (37 tuổi, quốc tịch Nigeria) 15 năm tù và Võ Thị Xuân Hồng (52 tuổi, tỉnh Đồng Nai) 10 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một lần lên mạng, Okoye và Hồng quen nhau. Sau một hồi trò chuyện, cả hai bàn tính đến chuyện lừa đảo những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin bằng tình yêu trên mạng..

Hàng chục phụ nữ sập bẫy lừa vì sính chồng ngoại - 1

Okoye Uchenna lên kế hoạch lừa đảo đến 15 cô gái

Đúng như kế hoạch đã vạch sẵn, Okoye lên mạng làm quen và tỏ tình với một số phụ nữ. Khi đã tạo được niềm tin, Okoye ngỏ ý muốn được tặng quà đắt tiền cho những người này.

Sau đó, Okoye bảo sẽ sang Việt Nam thăm. Tuy nhiên, theo lịch hẹn, Okoye gọi cho các cô gái này và bảo đang làm thủ tục lên máy bay sau đó tắt máy. Khoảng chừng 15 phút sau, Okoye giả vờ nhân viên sân bay nước ngoài, dùng một số điện thoại khác, gọi cho các cô gái này và bảo đang tạm giữ Okoye vì mang theo quá nhiều ngoại tệ, phải nộp phạt vài chục triệu đồng thì mới được thả. Để tạo niềm tin, Okoye còn gửi cho nạn nhân xem ảnh của va ly đầy tiền. Những cô gái này tưởng thật đồng ý chuyển tiền để chuộc Okoye.

Hàng chục phụ nữ sập bẫy lừa vì sính chồng ngoại - 2

Hồng phải nhận 10 năm tù vì tiếp tay cho đồng bọn

Biết chắc chắn cá đã cắn câu, Okoye sẽ cung cấp thông tin những cô gái này cho Hồng và hướng dẫn Hồng cách thức liên lạc với bị hại. Đồng thời, Hồng đóng giả nhân viên giao dịch viên làm dịch vụ nhận và chuyển tiền ra nước ngoài đến nhận tiền ở các nạn nhân.

Cùng với phương thức trên, từ tháng 1/2012 đến tháng 3/2013, 15 phụ nữ đã bị sập bẫy. Số tiền bị hai bị cáo chiếm đoạt là hơn 1 tỉ đồng.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot