Hàng không Anh ngừng bay tới Tây Phi vì sợ virus Ebola

Ngày 06/08/2014 21:05 PM (GMT+7)

Một loạt hãng hàng không quyết định ngừng bay tới khu vực đang bùng nổ dịch Ebola ở châu Phi.

Ngày 5/8, hãng hàng không British Airways của Anh đã quyết định ngừng các chuyến bay tới 2 quốc gia Tây Phi, tâm điểm của nạn dịch kinh hoàng do “virus sát thủ” Ebola gây ra đã cướp đi sinh mạng của hơn 800 người trong mấy tuần qua.

Hàng hàng không này đã hủy toàn bộ chuyến bay từ London tới Sierra Leone và Liberia “vì tình hình y tế đang ngày càng nghiêm trọng” ở cả hai quốc gia Tây Phi này, nơi đang trở thành tâm điểm của nạn dịch Ebola.

Hàng không Anh ngừng bay tới Tây Phi vì sợ virus Ebola - 1

Caroline Titmuss, người phát ngôn hãng hàng không cho biết: “An toàn của hành khách, tổ bay và các nhân viên mặt đất luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ thường xuyên xem xét độ an toàn của tuyến bay này trong những tuần tới”.

Hãng British Airways có 4 chuyến bay mỗi tuần từ London tới các quốc gia đang chịu thảm họa Ebola. Trước đó, một loạt hãng hàng không khác như Emirates Airlines (Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất) và Arik Air (Nigeria) cũng đã quyết định ngừng các chuyến bay tới khu vực này, nơi đang có hơn 1.300 người đã bị nhiễm virus Ebola mà không có thuốc chữa trị.

Hàng không Anh ngừng bay tới Tây Phi vì sợ virus Ebola - 2

Dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 800 người ở Tây Phi

Hiện vẫn chưa có loại vaccine hay phác đồ điều trị nào để chữa khỏi bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra ở người. Bệnh nhân một khi bị nhiễm loại virus này sẽ có những triệu chứng như sốt cao, đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy và chảy máu trong ồ ạt do bị vỡ mạch máu.

Những đại dịch như thế này có thể sẽ gây tổn thất không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới vốn đang phải chật vật xoay xở với tình trạng khó khăn chung hiện nay trên toàn cầu.

Đại dịch SARS bùng nổ cách đây hơn 10 năm chỉ cướp đi sinh mạng của chưa đầy 100 người nhưng đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành hàng không thế giới. Các hãng hàng không ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã mất khoảng 6 tỉ USD doanh thu do đại dịch này gây ra, còn hàng không Bắc Mỹ thiệt hại khoảng 1 tỉ USD.  

Theo Trí Dũng (Bloomberg) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola