Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết

Ngày 23/02/2015 10:30 AM (GMT+7)

Ngày 22/2 (mùng 4 Tết), hàng ngàn người từ các tỉnh miền Trung, miền Tây và Tây Nguyên đã bắt đầu quay trở lại Sài Gòn.

Ghi nhận của PV Infonet trong chiều ngày 22/2, cửa ngõ phía Tây đoạn QL1A từ miền Tây lên TP.HCM có rất đông người dân và phương tiện lưu thông. Còn tại cửa ngõ phía Đông, hướng từ miền Trung và Đông Nam Bộ lượng người lưu thông đã bắt đầu nhộn nhịp, tăng dần.

Đang đi xe máy từ Đồng Nai trở lại thành phố, anh Nguyễn Văn Quang (25 tuổi, công nhân khu công nghiệp Linh Trung, Q. Thủ Đức) chia sẻ: Mùng 6 công ty tôi mới bắt đầu làm việc nhưng tôi muốn lên hôm nay để tránh ngày mùng 5 Tết. Ông bà mình thường nói: “mồng 5, mười bốn, hăm ba/Đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn”.

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 1

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 2

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 3

Hàng ngàn người dân các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ chọn phương tiện xe máy đổ về thành phố ngày 4 Tết sau những ngày ăn Tết tại quê nhà

Tại bến xe miền Đông, Miền Tây, dòng người trên các xe khách cập bến ngày càng đông, dự kiến trong ngày 5,6,7 Tết lượng khách sẽ đổ ồ ạt về.

Những chuyến xe từ Bà Rịa Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận… nườm nượp đổ về bến xe miền Đông, hàng trăm khách đợi lấy hành lý. Đội ngũ xe ôm, xe buýt, hoạt động hết công suất. 

Chị Nguyễn Thị Huệ (27 tuổi, Ninh Thuận) một nách hai con nhỏ mang lỉnh kỉnh quà quê trong đó trái cây và gà vịt nói: "tôi về quê từ hôm 26 Tết, hôm nay phải vào sớm để dọn dẹp lại nhà cửa, chuẩn bị cho ngày mùng 6 đi làm lại".

Để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông, Phòng CSGT Công an TP.HCM phối hợp CSGT các quận huyện đã lập chốt chặn tại các cửa ngõ vào thành phố, điều tiết giao thông, giải tỏa ách tắc, kẹt xe.

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 4

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 5

Các bến xe bắt đầu nhộn nhịp, lực lượng xe ôm xếp hàng trật tự đón khách được người dân đánh giá cao

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 6

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 7

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 8

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 9

Hành khách xuống xe tại bến xe miền Đông

Hàng ngàn người đổ về TP.HCM sau Tết - 10

Xe buýt được nhiều người dân lựa chọn

Theo Nguyễn Tuấn (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan