Hàng nghìn chị em chia sẻ nhau cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng

Ngày 18/06/2017 13:26 PM (GMT+7)

Nước lá bàng nấu sôi cho một chút muối rồi xông hoặc rửa vùng kín, đây là cách chị em đang chia sẻ rầm rầm trên mạng vì cho rằng có thể chữa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Trào lưu chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng

Gần đây, nhiều chị em “phát sốt” với cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng. Theo đó, tài khoản Trang.N chia sẻ trên mạng xã hội rằng: Lá bàng chữa viêm nhiễm phụ khoa cực kỳ nhạy, nặng cỡ mấy cũng khỏi.

Công thức để chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng được cô gái bày như sau: Lấy 3-5 lá bàng không quá già cũng không quá non đem rửa sạch và đun với một chút muối. Nước sôi khoảng 5 – 10 phút thì tắt bếp, lấy nước xông vùng kín. Khi nước ấm hơn, chị em có thể dùng để rửa. Trường hợp bệnh nặng, chị em dùng si-lanh thụt vào trong âm đạo vài lần.

Sau 3-5 ngày thực hiện, bệnh viêm nhiễm sẽ khỏi, nếu bệnh nhẹ có hiệu quả ngay ngày đầu tiên.

Hàng nghìn chị em chia sẻ nhau cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng - 1

 Tài khoản Trang.N chia sẻ trên mạng xã hội rằng: Lá bàng chữa viêm nhiễm phụ khoa cực kỳ nhạy, nặng cỡ mấy cũng khỏi ( Ảnh: Chụp từ màn hình)

Ngoài ra, cô gái còn khẳng định trong lá bàng chứa chất kháng sinh cực tốt và hiệu quả. “Nước lá bàng chữa được bệnh viêm họng bằng cách đun như trên và để xúc miệng hoặc nhỏ mũi hàng ngày, có thể dùng cho trẻ em”.

Ngay sau khi đăng tải, công thức dùng lá bàng chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa đã được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm. Nhiều người rất tin vào việc trị viêm phụ khoa bằng lá bàng và chắc chắn rằng bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

Tuy nhiên, một số người nghi ngờ về hiệu quả của việc sử dụng loại “thuốc đông y” này. Thành viên Ngọc Anh nói: “Trước kia, tôi nghe người ta nói dùng nước lá trầu không đun sôi rồi rửa vùng kín có thể chữa viêm nấm âm đạo. Sau đó, tôi bày cách cho chị họ dùng thử. Ngờ đâu, chị ấy mắc bệnh nặng hơn, phải đi khám phụ khoa và điều trị gần nửa năm. Do đó, chị em không nên tin vào công thức sử dụng nước lá bàng đun sôi, cẩn thận rước bệnh vào thân”.

Bạn Thanh Loan cho rằng, thay vì ngồi nhà và tin vào việc chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng, chị em hãy đến phòng khám hoặc bệnh viện để bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh. Sau đó, họ kê đơn thuốc và thực hiện theo đúng lời bác sĩ dặn. Như vậy, bệnh sẽ được trị khỏi dứt điểm.

Phương pháp chữa bệnh phụ khoa phản khoa học

Trao đổi với chúng tôi về cách chữa phụ khoa nặng mấy cũng khỏi bằng lá bàng, PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Đức (nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình) cho biết, đây là phương pháp chữa bệnh phụ khoa phản khoa học, không có cơ sở.

“Ngành sản khoa chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu và công bố về việc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng. Trước đây, cũng có một số tin đồn chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không, bằng ngải cứu, tỏi…vì họ cho rằng những loại lá này có chất kháng sinh nhưng tất cả đều sai hết”, PGS Đức cho biết.

Theo PGS Đức, viêm phụ khoa nếu ở thể nhẹ (có mùi, ra khí hư) đơn thuần thì chẳng cần thuốc hay bất kể loại lá gì, mà chỉ cần thụt rửa, vệ sinh sạch sẽ hàng ngày có thể khỏi.

“Viêm nhiễm phụ khoa nặng, viêm nhiễm phụ khoa do nấm hay viêm lộ tuyến…thì phải được các bác sĩ thăm khám và điều trị đúng cách mới khỏi, thậm chí còn phải dùng kỹ thuật để can thiệp, chứ không thể dùng lá để chữa”, PGS Đức thông tin.

BS. Đức khuyên cáo, để tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa, người phụ nữ cần phải vệ sinh âm đạo sạch sẽ hàng ngày, quan hệ tình dục an toàn. Khi xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, cần phải đi khám phụ khoa, không nên chữa theo tin đồn với những bài thuốc chưa được kiểm chứng.

Hàng nghìn chị em chia sẻ nhau cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng - 2

Chữa bệnh viêm nhiễm  phụ khoa bằng lá bàng là phương pháp phản khoa học, không có cơ sở khoa học (Ảnh: Internet)

Về Đông y, Ths. Lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Hội đông Y Hà Nội) cho hay, lá bàng (lá bánh tẻ) có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường tiêu hóa, ho, đau răng ở mức độ nhẹ và tùy cơ địa từng người. “Dùng lá bàng chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì tôi chưa nghe bao giờ”, lương Y Trung nói.

Theo ông Trung, trước đây đã từng có thời gian người dân đồn lá bàng có thể chữa ung thư, nhưng thực tế thì không phải và đây chỉ là chiêu trò thổi phồng công dụng nhằm mục đích nào đó.

“Các tài liệu về đông y chưa thấy đề cập đến vấn đề trị bệnh từ loại cây này. Vì vậy, người dân không nên tùy tiện dùng, tránh trường hợp xấu xảy ra dẫn đến tiền mất, tật mang”, lương y Trung cảnh báo.

Khai Tâm - Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh phụ khoa ở nữ giới