Hàng trăm cặp vợ chồng sẽ nhận được cơ hội tư vấn miễn phí về vô sinh hiếm muộn

Ngày 11/06/2017 10:21 AM (GMT+7)

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng cho biết, tới đây bệnh viện sẽ tổ chức tư vấn, hỗ trợ một phần kinh phí đối với các cặp vô sinh hiếm muộn ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Từ 8h – 12h30 ngày 17 tháng 6 năm 2017, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình Tư vấn hiếm muộn miễn phí, chủ đề: “Hành trình tìm kiếm con yêu” dành cho các cặp vợ chồng đang sinh sống tại Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận khu vực miền Trung có nhu cầu được hỗ trợ tư vấn về tình trạng vô sinh, hiếm muộn mà họ gặp phải hoặc quan tâm.

Ngoài ra, chương trình cũng nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về khả năng sinh sản cho những cặp vợ chồng trong độ tuổi có con và giúp họ tiếp cận với các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ một phần chi phí (từ 1,000,000 – 15,000,000 đồng) cho các cặp vợ chồng khi đến điều trị tại khoa.

Hàng trăm cặp vợ chồng sẽ nhận được cơ hội tư vấn miễn phí về vô sinh hiếm muộn - 1

BS.CKII.Nguyễn Thị Phương Lê - Trưởng Khoa Hiếm muộn (BV Sản Nhi Đà Nẵng.

Chia sẻ về vấn đề vô sinh hiếm muộn hiện nay, BS.CKII.Nguyễn Thị Phương Lê - Trưởng Khoa Hiếm muộn (BV Sản Nhi Đà Nẵng) cho biết, nhiều kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, tỷ lệ vô sinh tại Việt Nam đang gia tăng, đáng báo động là có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30.

Tuy nhiên, rất nhiều người dân và bệnh nhân ở Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Trung hiện nay vẫn còn thiếu thông tin, kiến thức về các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản cũng như thiếu điều kiện tiếp cận các đơn vị hỗ trợ sinh sản có chuyên môn.

“Chúng tôi hy vọng chương trình tư vấn lần này không chỉ giúp các cặp vợ chồng có thêm kiến thức về vô sinh, hiếm muộn mà còn tiếp cận được các phương pháp điều trị tiến bộ nhất hiện nay. Ngoài ra, việc hỗ trợ chi phí điều trị vô sinh, hiếm muộn cho các cặp vợ chồng phần nào sẽ giúp họ nhẹ gánh kinh tế và vững vàng hơn trong hành trình tìm kiếm đứa con thân yêu.BS Phương Lê chia sẻ.

Được biết, từ tháng 4/ 2014 đánh dấu bước tiến mới của Khoa hiếm muộn khi thực hiện thành công phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và bắt đầu chào đón những em bé đầu tiên ra đời. Trung bình hằng năm, Khoa Hiếm muộn tiếp nhận khoảng 12.000 lượt khám.

Đến nay, sau hơn 3 năm thực hiện, khoa Hiếm muộn (BV Sản Nhi Đà Nẵng) đã chào đón hơn 250 em bé khỏe mạnh chào đời với tỉ lệ thành công 41%.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hiếm muộn