Hàng trăm phụ huynh mang băng rôn đến trường phản đối học VNEN

Ngày 25/08/2016 08:50 AM (GMT+7)

Chiều 24-8, Phòng GD&ĐT TP Vinh (Nghệ An) cho biết ngay sau khi phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường Quán Bàu, TP Vinh) tập trung về trường kiến nghị dừng chương trình học VNEN, Phòng đã chỉ đạo nhà trường họp phụ huynh.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh, cho biết hiện chưa đưa ra quyết định bỏ hay không bỏ chương trình học VNEN tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

"Hiện chúng tôi đang chỉ đạo ban giám hiệu trường họp lại chi hội phụ huynh để tiếp tục nghe phụ huynh nói. Từ đó xem xét có tiếp tục làm VNEN trọn gói hay không hay là chỉ vận dụng những thành tố tích cực theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Những điều này sẽ có cân nhắc, xem xét sau khi làm việc với phụ huynh và xin ý kiến của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An" - bà Nguyệt cho hay.

Hàng trăm phụ huynh mang băng rôn đến trường phản đối học VNEN - 1

 Một tiết học chương trình VNEN tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Ngày 23-8, hàng trăm phụ huynh đã kéo đến Trường Tiểu học Nguyễn Trãi mang theo băng rôn phản đối, kiến nghị dừng dạy chương trình VNEN tại trường này.

Trước tình hình trên, Công an phường Quán Bàu đã tăng cường lực lượng đến giữ trật tự. Ông Thái Khắc Tân, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh, cùng ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cũng đã đối thoại trực tiếp với phụ huynh.

Nhiều phụ huynh phản ánh không muốn cho con học theo mô hình trường học mới VNEN mà xin chuyển sang trường khác cũng không được.

Phụ huynh cũng phản đối, băn khoăn: Học VNEN thì tư thế ngồi học không đúng với quy định, ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống, vai và thị lực. Các em học sinh tiếp thu chương trình học mới chậm, kết quả không khả quan. Bài vở ở lớp ít, học sinh ở lứa tuổi tiểu học không thể tự học hay tự thảo luận. Hiện phường Quán Bàu chưa có trường THCS. Quá trình chuyển tiếp từ Trường Tiểu học Nguyễn Trãi lên Trường THCS Lê Lợi, học sinh bị tách biệt, khó hòa đồng với các bạn đồng lứa đến từ trường khác. Điều kiện cơ sở vật chất ở Trường THCS Lê Lợi cũng chưa đáp ứng việc dạy và học theo mô hình trường học mới.

Có phụ huynh phản ánh chương trình học VNEN chỉ phù hợp với học sinh miền núi, vùng sâu vùng xa học ghép lớp. Có phụ huynh cho rằng họ sợ con họ học VNEN sẽ dốt bởi học theo chương trình này chỉ phù hợp học sinh có năng lực.

Tại buổi đối thoại, ông Tân cho biết việc triển khai mô hình trường học mới qua bốn năm đầu tiên đã có những ưu điểm và ghi nhận ý kiến của phụ huynh để báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo.

Bà Nguyệt cũng cho rằng qua lắng nghe ý kiến phụ huynh cho thấy trường tuyên truyền giải thích kém dẫn đến phụ huynh chưa hiểu rõ, dẫn đến hiểu thiên lệch về học VNEN.

Theo Đ.Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h