Hành động của tài xế taxi với vợ chồng bế con đi viện lúc 3h sáng khiến dân mạng không thể quên

Ngày 25/04/2017 16:23 PM (GMT+7)

Đôi vợ chồng trẻ xuống bến xe Mỹ Đình lúc 3h sáng, phải bắt taxi đưa con nhỏ mới mấy tháng tuổi vào bệnh viện Nhi Trung ương.

Câu chuyện ấm áp tình người đến từ một tài xế taxi trẻ tuổi đang gây sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo chia sẻ của bạn Đắc Long, vào khoảng 3h sáng nay (25/4) bạn ra bến xe Mỹ Đình, Hà Nội để chờ khách thì thấy 1 cặp vợ chồng đưa con nhỏ mấy tháng tuổi đi khám tại bệnh viện Nhi. 

Khi đó, có 1 tài xế taxi làm giá 80.000 đồng và từ chối đi khi được vợ chồng này trả 60.000 đồng. "Tôi thấy họ đứng một lúc ngoài trời và vẫn không đi. Trời buổi sáng thì lạnh mà bé con bị ốm chắc vợ chồng cũng không có tiền nên phải đắn đo từng đồng. Vì vậy tôi đành ra bảo người đó nhường cuốc này để mình chở đi không tội nghiệp đứa trẻ", Đắc Long kể lại. 

Anh tài xế kia không nói gì và đi bắt khách khác còn Đắc Long thì bảo vợ chồng kia lên xe với giá 60.000 đồng. "Tôi nói giá đó là theo ý của chị vợ thôi chứ họ có trả thấp hơn tôi cũng đi vì thấy thương đứa trẻ", nam tài xế trẻ tuổi này bày tỏ.

Hành động của tài xế taxi với vợ chồng bế con đi viện lúc 3h sáng khiến dân mạng không thể quên - 1

Cặp vợ chồng đưa con nhỏ đi khám trong đêm.

Hành động của tài xế taxi với vợ chồng bế con đi viện lúc 3h sáng khiến dân mạng không thể quên - 2

Dù vậy, người vợ này vẫn ngập ngừng vì sợ tài xế không dám đi nên bạn phải nói thêm mấy câu để trấn an tinh thần là "Chị lên xe đi không đứa bé đang ốm đứng ngoài trời không tốt đâu. Cung đường hết bao nhiêu em cũng đã nắm được rồi". 

Cặp vợ chồng nghèo kia tưởng rằng đã được đi chuyến taxi rẻ khi trời còn chưa sáng rồi nhưng sau đó họ còn bất ngờ hơn khi bạn Long không lấy tiền. "Lên xe đi được một đoạn thì đứa trẻ ho khụ khụ, khóc re ré. Lòng thương người của tôi trỗi dậy nên đến nơi tôi thôi không lấy tiền coi như cho cháu hộp sữa cho nhanh khỏi bệnh", Đắc Long chia sẻ.

Hành động của tài xế taxi với vợ chồng bế con đi viện lúc 3h sáng khiến dân mạng không thể quên - 3

Chuyến đi hết 60.000 đồng nhưng vợ chồng nghèo kia đã được miễn phí.

Đắc Long cho biết, mình sinh năm 1991 và lái xe taxi được 3 năm nay. Nói về hành động của mình, bạn cho biết: "60.000 đồng đó coi như khách của tôi đi nhiều khi 2.000, 5.000 lẻ không lấy lại để gộp vào cho bé. Với lại biết đâu cuộc sống còn dài, mình ra đường không may gặp sự cố gì nho nhỏ có khi lại gần người ta nhớ mình người ta giúp. Tôi cứ nghĩ vậy cho cuộc sống tươi đẹp".

Cũng qua đây, chàng trai trẻ nhắn nhủ với đồng nghiệp mình rằng: "Tôi cũng làm nghề này tôi hiểu chúng ta thức cả đêm phục vụ khách hàng thì cũng muốn được đồng công nhiều. Thế nhưng tôi chỉ muốn nói, ta nên chọn hoàn cảnh và thời điểm sao cho hợp lý".

Hành động của Đắc Long nhận được nhiều lời ngợi ca, tán dương từ cộng đồng mạng như Bạn thật tốt bụng; Tình người là đây; Thời nay rất ít người suy nghĩ như bạn... và kèm theo đó là lời chúc may mắn, thượng lộ bình an tới nam thanh niên đầy ấm áp này.

Hành động của tài xế taxi với vợ chồng bế con đi viện lúc 3h sáng khiến dân mạng không thể quên - 4

Chân dung tài xế taxi trẻ tuổi được dân mạng tán dương.

Hành động của tài xế taxi với vợ chồng bế con đi viện lúc 3h sáng khiến dân mạng không thể quên - 5

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h