Hành khách Mỹ mặc áo mưa ở sân bay vì sợ Ebola

Ngày 17/10/2014 10:06 AM (GMT+7)

Bức ảnh một hành khách Mỹ mặc áo mưa, đeo găng tay y tế ngồi chờ ở sân bay Washington, Dulles Airport DC đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Hôm qua, trang Washington Post đã đăng tải một bức ảnh ghi lại cảnh một người phụ nữ ngồi trong phòng chờ của sân bay quốc tế Dulles Airport, mặc một bồ đồ màu xanh bằng nhựa trong suốt, đeo mặt nạ màu trắng, đi găng tay y tế.

Bức ảnh này được đăng tải trong bối cảnh nước Mỹ đang chấn động trước nguy cơ bùng phát Ebola khi có thêm 1 y tá có kết quả xét nghiệm dương tính với virus chết người Ebola và làm dấy lên nỗi sợ hãi của người dân khi đến sân bay và sử dụng các dịch vụ công cộng tại đó.

Hành khách Mỹ mặc áo mưa ở sân bay vì sợ Ebola - 1

Bức ảnh này được đăng tải trong bối cảnh nước Mỹ đang chấn động trước nguy cơ bùng phát Ebola

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, 2 y tá ở Mỹ đã bị nhiễm Ebola khi điều trị bệnh cho Thomas Duran trong khoảng thời gian 10 ngày ông điều trị tại Bệnh viện Texas Health Presbyterian. Nữ y tá thứ hai của Mỹ nhiễm Ebola tên là Amber Joy Vinson (29 tuổi) vẫn được bay trên chuyến bay thương mại từ Cleveland đến Dallas dù bị sốt nhẹ 37,5 độ C.

Vinson đã bay trên chuyến bay của Frontier Airlines từ Cleveland đến Dallas-Fort Worth cùng với hơn 132 hành khách khác. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC cố gắng liên hệ với 132 hành khách hành khách này đồng thời cũng trấn an dư luận vì khả năng lây nhiễm là rất thấp.

Hành khách Mỹ mặc áo mưa ở sân bay vì sợ Ebola - 2

132 người Mỹ đang lo sợ vì bay chung với y tá thứ 2 nhiễm Ebola

Trong một diễn biến khác, hôm qua, Tổng thống Mỹ Obama quyết định hoãn chuyến công tác đến hai bang New Jersey và Connecticut để tổ chức một cuộc họp đặc biệt với các thành viên nội các tại Nhà Trắng để bàn cách ứng phó với virus chết người Ebola. Ông khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp ứng phó mạnh mẽ nhằm ngăn chặn dịch Ebola, đồng thời tuyên bố khả năng bùng phát là thấp.

Hiện nay, trên khắp thế giới, có khoảng 400 nhân viên y tế bị nhiễm Ebola, và hơn 230 người đã tử vong. Bùng phát từ tháng 3 đến nay, đại dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của 4.447 người tại Tây Phi và có 8.914 ca nhiễm. Sierra Leone, Guinea và Liberia là các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hà Anh (Washingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot