Hành khách "nổi điên" la hét trên máy bay

Ngày 06/11/2014 10:39 AM (GMT+7)

Trên chuyến bay từ Sài Gòn của Vietnam Airlines, hành khách M. tự dưng đòi mở cửa thoát hiểm để ra ngoài. Sau khi bị ngăn cản, vị khách "nổi điên" là hét.

Vietnam Airlines cho biết, hãng vừa phải giải quyết một vụ lộn xộn trên chuyến bay VN773 đi từ TP. Hồ Chí Minh đi Sydney (Úc) ngày 3/11.

Theo đó, khoảng 0h (4/11), sau khi được phục vụ bữa ăn khuya, hành khách tên Phan Đức M. (quốc tịch Úc), ngồi ở khoang hạng phổ thông bỗng có biểu hiện bất thường, xộc thẳng lên khoang C và bị tiếp viên chặn lại.

Hành khách quot;nổi điênquot; la hét trên máy bay - 1

Hành khách gây rối trên chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 3/11 (Ảnh minh họa)

Sau khi được tiếp viên khuyên nhủ, khách Phan Đức M đã đồng ý quay về lại chỗ ngồi. Tuy nhiên, ngay sau đó, khách M. đã có ý định mở cửa thoát hiểm của máy bay. Một lần nữa tiếp tiếp viên và hành khách ngồi gần phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Lúc này, khách M. hoàn toàn mất kiểm soát, la hét, chống đối lại các yêu cầu của tổ bay. 

Trước nguy cơ có thể ảnh hưởng đến an toàn an ninh chuyến bay, tiếp viên trưởng đã lập tức báo cáo cơ trưởng và các tiếp viên đã cùng với sự trợ giúp của một số hành khách khác khống chế và tạm giữ chặt hành khách M. tại một hàng ghế trống ở gần cuối máy bay. Một số hành khách trên chuyến bay đã tình nguyện để ý, theo dõi, đồng thời an ủi, trò chuyện với vị khách này.

Cơ trưởng cũng ngay lập tức báo cáo nhà chức trách Úc về vụ việc và yêu cầu trợ giúp khi máy bay hạ cánh.

"Các tiếp viên đã xử lý tình huống theo đúng quy trình được đào tạo để khống chế hành khách, đồng thời trấn an các hành khách khác trên chuyến bay." Vietnam Airlines khẳng định.

Vietnam Airlines cũng cho biết, chuyến bay đã ổn định trở lại và sau đó hạ cánh an toàn. Ngay khi máy bay hạ cánh, cảnh sát Liên bang Úc đã lên máy bay áp giải khách gây rối và lấy lời khai các bên liên quan. Sau đó các hành khách còn lại đã xuống máy bay bình thường. Hộ chiếu và hành lý của khách Phan Đức M. đã được bàn giao cho cảnh sát liên bang Úc.

Chuyến bay VN773 ngày 3/11/2014 được khai thác bằng máy bay A330-200. Tổng số khách trên chuyến bay là 187 khách.

Theo Cảnh Kiên (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot