Hạnh phúc của cặp vợ chồng 'phá hỏng' 4 chiếc xe máy trong suốt 10 năm để chữa vô sinh

Ngày 20/07/2017 03:55 AM (GMT+7)

Để có thể được làm cha làm mẹ, anh Hưng và vợ đã phải mất gần 10 năm trời rong ruổi khắp mọi nơi, 'phá hỏng' 4 chiếc xe máy khi chữa căn bệnh vô sinh hiếm muộn.

Gần 10 năm chữa vô sinh, 'phá hỏng' 4 chiếc xe mới có tin vui

Lấy nhau từ năm 2008, nhưng đến giữa năm 2016 hai vợ chồng anh Phan Huy Hưng (35 tuổi, ở Hòa Bình) mới chính thức nhận được tin vui. Và cuối tháng 3/2017, đại gia đình anh đã có thêm một thành viên mới. Đó là một bé trai kháu kỉnh, tên là Tin Tin.

Để có được thành quả đó, ít ai có thể biết rằng hai vợ chồng anh Hưng đã phải trải qua biết bao gian truân, vất vả, thậm chí là cả những lời cay nghiệt của người đời.

Hạnh phúc của cặp vợ chồng amp;#39;phá hỏngamp;#39; 4 chiếc xe máy trong suốt 10 năm để chữa vô sinh - 1

Hai vợ chồng anh Hưng lấy nhau năm 2008.

“Gần 10 năm chạy chữa vô sinh hiếm muộn, vợ chồng tôi phải nghe vô số câu chuyện bịa đặt khác nhau của người đời. Thậm chí, có người còn đặt điều nói vợ tôi đi nạo phá thai nhiều nên giờ mới không có con… Những lúc đó, hai vợ chồng chỉ biết nắm chặt tay nhau để vượt lên tất cả”, anh Hưng chia sẻ.

Những lúc chịu lời cay nghiệt của người đời, hai vợ chồng chỉ biết nắm tay nhau vượt qua tất cả

- Eva.vn

Anh Hưng cho biết, năm 2008 hai vợ chồng anh chị chính thức làm đám cưới.

“Sau khi lấy nhau, chúng tôi muốn có con luôn nên không dùng biện pháp tránh thai nào. Nhưng 1 năm trôi qua mà vẫn chưa có tin vui.

Chúng tôi đi tìm các loại thuốc lá để uống. Ai mách ở đâu là chúng tôi đi đó với hy vọng có con càng sớm càng tốt”, anh Hưng kể.

Theo anh Hưng, hành trình gần 10 năm “kiếm con” vợ chồng anh không thể tính đã đi được bao nhiêu cây số và cả những lần phải đi xuyên đêm…

Về phương tiện đi lại, nếu tính đến thời điểm có có, vợ chồng anh đã đi hỏng 4 chiếc xe máy.

“Do vợ tôi bị say xe cho nên mỗi lần đi lấy thuốc dù gần hay xa đều phải di chuyển bằng xe máy. Có những lần đi lấy thuốc tại Thái Nguyên, Bắc Ninh,… cả hai vợ chồng đều phải đi từ lúc gà gáy. Tính đến khi có tin vui, vợ chồng tôi đã phải thay 4 cái xe máy", anh Hưng chia sẻ.

Hạnh phúc của cặp vợ chồng amp;#39;phá hỏngamp;#39; 4 chiếc xe máy trong suốt 10 năm để chữa vô sinh - 2

Để có được con trai Tin Tin, hai vợ chồng anh Hưng phải trải qua 10 năm chạy chữa, đi tàn 4 chiếc xe máy.

“Đã có lúc vợ tôi bảo tôi đi lấy vợ khác để được làm bố”

Đến tận năm 2011, anh mới quyết định đưa vợ xuống Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm khám.

Kết quả khám cho thấy, sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng hoàn toàn bình thường. Thời điểm đó, vợ chồng anh Hưng quyết định lọc rửa tinh trùng để bơm vào buồng tử cung (phương pháp IUI) nhưng không hiệu quả.

Hạnh phúc của cặp vợ chồng amp;#39;phá hỏngamp;#39; 4 chiếc xe máy trong suốt 10 năm để chữa vô sinh - 3

Hiện bé Tin Tin đã bắt đầu tập lẫy.

Năm 2012, mặc dù hai vợ chồng không chạy chữa hay can thiệp gì, nhưng lại có thai tự nhiên. Nhưng niềm vui đó chưa được nhân đôi thì lại vụt tắt, khi bác sĩ thông báo vợ anh có thai ngoài dạ con.

Vợ anh phải xử lý nếu không có thể sẽ mất khả năng làm mẹ hoàn toàn vì phải cắt tử cung, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng. Đau xót nghe theo lời bác sĩ từ bỏ cái thai, nhưng anh chị không nản chí, mà vẫn kiên trì đi khám và điều trị. 

Khi vợ đưa cho chiếc que thử thai hai vạch, hai vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc. Khóc vì những tủi hờn đã phải trải qua và khóc vì có niềm hạnh phúc ngọt ngào sắp tới

- Eva.vn

"Khi đó là năm 2014, vợ chồng tôi xuống Hà Nội khám sức khỏe, lúc đó bác sĩ thông báo vợ tôi bị hẹp vòi trứng và cần phải mổ để thông tắc.

Mổ thông tắc vòi trứng được 2 năm, dù vẫn kiên trì chạy chữa nhưng mãi vẫn không thấy có thai”, anh Hưng kể.

Anh Hưng cho biết, những lúc hai vợ chồng chờ đợi ngoài hành lang bệnh viện, nhìn vợ khi đó anh thấy thương vợ vô cùng.

“Đã có lúc vợ tôi nói, để tôi đi lấy vợ khác vì chỉ như vậy tôi mới có cơ hội làm bố",  anh Hưng chia sẻ.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng anh Hưng luôn ở bên và động viên vợ phải cố gắng, dù bất kể chuyện gì xảy ra.

Đến năm 2016, hai vợ chồng anh Hưng đã quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm. Rất may mắn, ngay lần chuyển phôi đầu tiên đã thành công.

Đến cuối tháng 3/2017, sau nhiều tháng ngày chờ đợi, hai vợ chồng anh Hưng đã được đón một bé trai đầu lòng kháu khỉnh.

“Nghe con cất tiếng khóc chào đời, hai vợ chồng nhìn nhau, rưng rưng nước mắt vì hạnh phúc. Đó sẽ là giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời của vợ chồng tôi”, anh Hưng chia sẻ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vô sinh nữ