Hành tinh thứ 9 sẽ khiến con người diệt vong như khủng long?

Theo một nhà khoa học không gian hàng đầu, hành tinh kỳ bí từng khiến loài khủng long tuyệt chủng hàng triệu năm trước có thể đang quay trở lại.

Trong năm nay, có hàng loạt bằng chứng được đưa ra về sự tồn tại của hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời, thuộc vành đai Kuiper băng giá. Những tranh cãi xung quanh hành tinh bí ẩn nằm ở rìa hệ mặt trời này đã khiến cho một nhà thiên văn đưa ra giả thuyết rằng: nó là nguyên nhân gây ra sự tuyệt chủng của loài khủng long.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Daniel Whitmire thuộc Trường ĐH Louisiana - Mỹ, hành tinh này có quỹ đạo 20.000 năm quanh mặt trời. Và khi nó ở gần Trái Đất nhất, cụ thể là mỗi 26-27 triệu năm, nó sẽ tạo ra một cơn mưa sao chổi và thiên thạch dẫn đến sự tuyệt diệt của Trái Đất.

hanh tinh thu 9 se khien con nguoi diet vong nhu khung long? - 1

Hành tinh thứ 9. Ảnh: Caltech

Tiến sĩ Whitmire đưa ra quan điểm này lần đầu tiên vào khoảng 30 năm trước. Ông thừa nhận rằng những bằng chứng hiện tại về hành tinh thứ 9 không hoàn toàn phù hợp với ý tưởng ông đưa ra nhưng vẫn có những điều “chưa chắc chắn”.

“Tôi cảm thấy hứng thú với những bằng chứng mới mặc dù những tính toán hiện tại không hoàn toàn đồng nhất với mô hình hành tinh X của chúng tôi” – tiến sĩ trả lời trong một buổi phỏng vấn.

Trước đây, vào những năm 1980 và 1990, một số người cho rằng một hành tinh lùn tên Nibiru hoặc Nemesis, đến quá gần với Trái Đất mỗi 36.000 năm, là thủ phạm gây ra sự tuyệt chủng của khủng long.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng sự tồn tại của Nibiru và Nemesis chỉ là điều nhảm nhí cho đến khi Viện Công nghệ California phát hiện sự tồn tại của hành tinh thứ 9.

Một số người thậm chí tin rằng một vụ va chạm giữa hành tin trên và trái đất có thể xảy ra sớm nhất là trong tháng 4 này.

Tin tức - Bí ẩn của Hệ Mặt trời có thể tìm thấy ở Nam Cực?Bí ẩn của Hệ Mặt trời có thể tìm thấy ở Nam Cực?Lớp thiên thạch sắt dưới bề mặt băng Nam Cực có thể mang nhiều thông tin về sự hình thành Hệ Mặt trời của chúng ta.
Tin tức - Phát hiện dấu vết hành tinh thứ 9 trong hệ Mặt TrờiPhát hiện dấu vết hành tinh thứ 9 trong hệ Mặt TrờiCác nhà khoa học tìm thấy bằng chứng cho thấy hệ Mặt Trời có thể còn một hành tinh thứ chín với kích thước gấp 5-10 lần Trái đất.
Tin tức - 5 hành tinh trong hệ mặt trời xếp thẳng hàng vào 20/15 hành tinh trong hệ mặt trời xếp thẳng hàng vào 20/1Lần đầu tiên trong hơn 10 năm, chúng ta sẽ có cơ hội được nhìn thấy 5 hành tinh trong hệ mặt trời nằm thẳng hàng với nhau trên bầu...