Hành trình giải cứu bé gái 3 tuổi bị osin bắt cóc

Ngày 03/10/2014 15:48 PM (GMT+7)

Đi làm về, chị H. không thấy con gái đâu, liền gọi cho người giúp việc thì đối tượng cho biết phải giao 100 triệu để chuộc con.

Nuôi ong tay áo

Vào tối 1/10/2014, một số cán bộ Công an phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) chứng kiến một người phụ nữ hốt hoảng chạy vào lắp bắp: “Con gái tôi bị bắt cóc”. 

Người phụ nữ cho biết, tên là Nguyễn Thị Thu H. (SN 1979, ngụ đường sông Thương, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM). Cách đây khá lâu, chị thuê Nguyễn Thị Loan (SN 1972, Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) giúp việc nhà và giữ con của mình là cháu Nguyễn Thái Bội S. (3 tuổi).

Hành trình giải cứu bé gái 3 tuổi bị osin bắt cóc - 1

Cháu S. cùng đối tượng Loan khi vụ án chưa xảy ra

Giai đoạn đầu, Loan làm việc khá chăm chỉ, chị H. cảm thấy ưng ý. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Loan tỏ ra chán chường, thường tâm sự mình bị bệnh nặng. Thế nhưng, khi hỏi bị bệnh gì thì người giúp việc không nói. Thỉnh thoảng, Loan còn kể, gia đình mình khó khăn, nợ nần nhiều nên mới đi làm giúp việc. Biết Loan buồn, chị H. ngồi tâm sự, khuyên nhủ không nên quá buồn, dần dần mọi chuyện rồi cũng sẽ qua.

Tối 1/10/2014, chị H. đi làm về, thấy nhà đóng cửa. Chị vào bên trong, tới phòng thì không thấy con gái đâu. Chị đi khắp nhà phát hiện Loan cũng mất tích. Chị H. vội nhấc điện thoại gọi cho Loan. Thị bảo mình dẫn cháu S. đến khu vực Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) chơi. Chị H. bảo, trời đã tối, khuyên người giúp việc đưa con của mình về gấp. Thế nhưng, Loan không đồng ý.

Một lúc sau, chị H. lo lắng, gọi điện lại cho Loan. Đến lúc này, thị lộ bộ mặt thật khi cho biết mình cần một số tiền để chữa bệnh và trả nợ. Chị Loan hốt hoảng hỏi Loan cần bao nhiêu. Thị không chút ngần ngại đáp: “100 triệu đồng”. Lo sợ tính mạng của con gái, chị H. đồng ý. Ngay sau đó, Loan nhắn tin số tài khoản của mình qua cho chủ nhà.

Chị H. vô cùng lo lắng. Suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng, chị quyết định đến Công an phường 2 trình báo sự việc.

Cuộc giải cứu nhanh gọn

Nhận định đây là một vụ việc nghiêm trọng, Công an phường 2 đã thông báo với Công an quận Tân Bình phối hợp để giải cứu cháu S.. Một nhóm công an xuống khu vực Sóng Thần điều tra. Không loại trừ trường hợp đối tượng nói dối khu vực đang ở, một nhóm công an khác kiểm tra các quận lân cận.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Loan đang giữ cháu S. tại khu vực đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Tuy nhiên, lúc này vẫn  chưa thể xác định chính xác vị trí của đối tượng. Bằng cách chắt lọc thông tin và một số nghiệp vụ khác, đến 9 giờ 50 cùng ngày, công an xác định được Loan đang giữ cháu S. tại khách sạn T.H. trên trường Tên Lửa.

Hành trình giải cứu bé gái 3 tuổi bị osin bắt cóc - 2

Chứng minh thư của đối tượng Loan

Không để mất thời gian, công an vội ập vào kiểm tra khách sạn T.H. Khi cánh cửa phòng 103 được mở, công an phát hiện, cháu S. đang ở cùng Loan và một đối tượng tên Đ.T.H (SN 1974, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Tuy nhiên, qua xác minh, Đ.T.H. chỉ được Loan nhờ thuê giúp phòng tại khách sạn chứ không liên quan gì đến vụ bắt cóc này. Do đó, Đ.T.H. được thả về nhà.

Tại cơ quan công an, Loan khai, trong khoảng thời gian giúp việc, thấy chị H. rất thương con và lại có tài sản. Trong khi đó, Loan lại bị bệnh và nợ nần nên nghĩ đến việc bắt cóc cháu S. để tống tiền chị H.. Thị cứ nghĩ việc mình bắt cóc đòi tiền sẽ thành công chứ không ngờ lại bị bại lộ và bị bắt giữ.

Hiện, Loan đang bị tạm giữ để điều tra hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot