Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Ngày 20/07/2015 08:48 AM (GMT+7)

Báo Người Lao Động ghi lại hành trình phá án của cơ quan điều tra trong vụ thảm sát khiến 4 người gia đình anh Lo Văn Thọ (Nghệ An) tử vong

18 ngày sau khi vụ thảm sát ở Nghệ An khiến 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (Nghệ An) tử vong, nghi phạm gây án đã bị cơ quan công an bắt giữ. BáoNgười Lao Động ghi lại hành trình phá án của cơ quan điều tra.

Vào khoảng 15 giờ, ngày 2-7, trong lúc đi đánh cá ở khu vực khe Cạn Tả, thuộc địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, người dân bất ngờ phát hiện nhiều thi thể người chết nằm rải rác khắp nơi. Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Lo Văn Thọ (28 tuổi) bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ 60 tuổi), chị Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Thọ) và con trai anh Thọ (mới 8 tháng tuổi). Tại hiện trường, trên thi thể các nạn nhân xuất hiện nhiều vết chém.

Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An - 1

Ngày 2-7, người dân phát hiện thi thể 4 người nhà anh Thọ nằm chết tại khu vực khe Cạn Tả, trên người có nhiều vết chém.

Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An - 2

Xác một nạn nhân được phát hiện bên bờ suối.

Ngày 3-7, Công an tỉnh Nghệ An, tổ chức khám nghiệm hiện trường. Chiều 3-7, sau khi lực lượng pháp y hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể của 4 nạn nhân đã được người dân và chính quyền địa phương làm thủ tục mai táng.

Ngày 4-7, thượng tá Hoàng Trọng Năm, phó trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An), cho biết kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường đã khẳng định cả 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ bị giết, trên thi thể của các nạn nhân có nhiều vết chém.

Ngày 6-7, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại bản Phồng.

Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An - 3

Ông Lo Văn Bình (bố nạn nhân Thọ) trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động.

Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An - 4

Việc điều tra phá án gặp khó khăn do hiện trường nằm trong rừng sâu.

Ngày 16-7, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng khẩn trương điều tra vụ trọng án này. Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cũng đã cử một tổ trinh sát vào để phối hợp điều tra. Cũng trong ngày 16-7, đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đã dẫn đầu đoàn công tác băng rừng có mặt tại khu vực khe Cạn Tả chỉ đạo công tác điều tra phá án.

Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An - 5

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra phá án

Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An - 6

Ngày 18-7, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - và Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an - đã nghe và cho ý kiến về công tác điều tra vụ án mạng làm 4 người trong một gia đình bị chết tại lán rẫy C5, thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hành trình phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An - 7

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công tác phá án. Ảnh: CAND.

Chiều ngày 19-7, nghi can sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ là Vi Văn Mằn tên thường gọi là Hai, người trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo Đức Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự