Hậu "trùm ma túy nã đạn": Ngồi trong trại vẫn vươn vòi bạch tuộc

Ngày 23/01/2015 08:22 AM (GMT+7)

Từ trại giam, các đối tượng vẫn điều khiển được người khác ở bên ngoài thực hiện những thủ đoạn của mình hòng chạy tội.

Vụ án "trùm ma túy nã đạn cảnh sát" không chỉ được biết đến với lượng ma túy khủng - 541 bánh heroin, cùng tổ chức quy mô, phức tạp mà còn bởi những chiêu trò hòng đổi trắng thay đen của một số đối tượng. Kể cả kẻ buôn ma túy cũng như cựu cán bộ công an đã nhúng chàm, khi đã ngồi trong trại giam vẫn vươn “vòi bạch tuộc” điều khiển những hoạt động bên ngoài.

Như thông tin kỳ trước, mọi nguyên nhân tội lỗi đều bắt nguồn từ vụ thanh toán bằng súng của Trần Văn Hưng với các đối tượng trong đường dây ma túy. Không lâu sau khi vào trại giam, chính Trần Văn Hưng đã mua chuộc được điều tra viên Ma Khánh Linh (cán bộ hình sự của PC45 Thái Nguyên).

Với mức giá 500 triệu đồng, Hưng sai khiến được cán bộ công an này thực hiện những việc làm ngoài trại giam như mình mong muốn. Tuy nhiên, giấu được tội này vẫn dính tội khác, Hưng thất bại trong kế hoạch điều khiển Ma Khánh Linh.

Hậu quot;trùm ma túy nã đạnquot;: Ngồi trong trại vẫn vươn vòi bạch tuộc - 1

Các bị cáo trong phiên xét xử tại tòa án Hòa Bình

Còn Nguyễn Viết Hòa (cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã - Công an tỉnh Thái Nguyên), ngồi trại tạm giam vì lạm dụng quyền hạn chiếm đoạt 2 tỷ đồng, Hòa đã tìm mọi cách để "phù phép" ở bên ngoài. Hậu quả, Hòa kéo theo các đồng nghiệp và tay chân thân tín vướng vòng lao lý.

Chỉ đạo từ trại giam

Phạm Văn Chiến vốn là dân Hà Nội, lên thị xã Sông Công (Thái Nguyên) làm ăn. Chiến trở thành thân thiết với Nguyễn Viết Hòa. Như đã biết, sau khi chiếm đoạt 2 tỷ đồng, Hòa đã bị Đinh Thị Thanh Loan (bồ của Trần Văn Hưng) tố cáo và bị bắt giam.

Ở trong trại, Hòa vẫn nhiều lần gửi được thư ra ngoài nhờ Chiến và một số người tìm mọi cách đe dọa, yêu cầu Đinh Thị Thanh Loan khai lại theo hướng có lợi cho Hòa. Thậm chí, trong nội dung thư, Hòa còn chỉ đạo: Nếu Loan không nghe thì thủ tiêu nhân chứng và viết đơn tố cao sai sự thật nhằm mục đích trốn tội cho Hòa.

Cũng sau khi Trần Văn Hưng bị bắt, Loan nhận được nhiều cuộc điện thoại đe dọa tính mạng Loan và con trai nếu khai ra việc Hòa chiếm đoạt tiền của Hưng. Loan đã rất lo sợ, hoảng loạn.

Sau khi nhận thư Hòa, Chiến đã cùng bạn gái Hòa bàn bạc tìm cách chống đối cơ quan điều tra. Thậm chí, Chiến còn xin số điện thoại của điều tra viên thụ lý vụ án để tìm cách nổ mình nhà riêng của người này. Chiến nhiều lần gọi cho Loan và Tuấn (em trai Loan) nói rằng, cơ quan điều tra cài bẫy để bắt, xử lý cả 2 người. Chiến xúi Loan và Tuấn phản cung khi cơ quan điều tra triệu tập làm việc.

Chiến bảo Loan trốn đi một thời gian đến khi nào vụ án được xử lý xong thì quay về. Kẻ thân tin này còn dặn Loan tắt hết điện thoại. Khi nào cần, Chiến sẽ dùng số điện thoại khuyến mại nhắn tin với nhau vì dùng số cũ sẽ bị nghe và phát hiện.

Hậu quot;trùm ma túy nã đạnquot;: Ngồi trong trại vẫn vươn vòi bạch tuộc - 2

Bị cáo Vũ Ngọc Sơn. Ảnh: ANTĐ

Sau này, bạn gái của Hòa đã tự giác giao nộp cho cơ quan điều tra nhiều lá thư do Hòa gửi từ trong trại giam. Nội dung các lá thư cũng từng được chuyển đến Nguyễn Đức Chinh, Nguyễn Huy Thắng.

"Cái chết" chùm

Ngoài sai khiến Chiến, thời gian ngồi trong trại giam, Hòa đã nhiều lần gửi thư chỉ đạo Nguyễn Đức Chinh, Hồ Anh Lưu, Hà Huy Hoàng tìm mọi cách bí mật bắt cóc Đinh Thị Thanh Loan, tắt điện thoại, mang lên giam giữ tại Hà Nội.

Theo chỉ đạo, các đối tượng phải bắt Loan viết đơn tố cáo sai sự thật rằng, bị điều tra viên Hiếu ở Cục C47 bức cung, nhục hình và cho thông cung với Trần Văn Hưng để vu khống, làm oan cho Hòa. Đơn được photo thành nhiều bản mang lên các cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn, Móng Cái, Quảng Ninh gửi cho Ban giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, Bộ Công an, VKS tối cao,... và cả phương tiện thông tin đại chúng, tung tin rằng, điều tra viên C47 đe dọa nên Loan đã trốn đi Trung Quốc.

Mặt khác trong trại giam, Hòa sẽ tuyệt thực để chống đối. Nếu Loan không chấp thuận, Hòa chỉ đạo các đối tượng phải cho Loan "biến mất mãi mãi".

Nhận chỉ đạo của Hòa, Chinh hỏi ý kiến Thắng nhưng Thắng can ngăn vì cho rằng việc đó là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, Chinh, Hoàng và Lưu quyết định vẫn thực hiện theo chỉ đạo của Hòa. Hoàng chịu trách nhiệm thảo đơn để vu khống điều tra viên sau đó cùng Lưu đi Lạng Sơn và gửi đi như kịch bản của Hòa.

Tuy vậy, mọi tính toán của Hòa đều không đạt kết quả như ý muốn. Hậu quả, Chinh, Lưu và Hoàng đều bị bắt và nay bị truy tố về tội "vu khống". Còn Phạm Văn Chiến, kẻ thân tín của Hòa bị truy tố về tội "cưỡng ép người khác khai báo gian dối".

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự