Hé lộ đầu tiên về các tay súng khủng bố đẫm máu ở Pháp

Ngày 14/11/2015 15:17 PM (GMT+7)

Một trong những tay súng xả đạn điên cuồng vào khán giả đang xem hòa nhạc tại Bataclan, trung tâm Paris đã hét lên rằng: "Đây là vì Syria" và "Allahu Akbar", Kênh BFMTV của Pháp đưa tin.

Phó thị trưởng của Paris cho hay, hiện vẫn còn quá sớm để kết luận ai là thủ phạm gây ra một loạt vụ tấn công đẫm máu ở Paris tối thứ Sáu (13.11), song đây dường như là hành vi tấn công khủng bố.

Theo kênh BFMTV của Pháp, một trong những tay súng xả đạn điên cuồng vào đám đông khán giả đang xem hòa nhạc tại Bataclan, trung tâm Paris đã hét lên rằng: "Đây là vì Syria" và "Allahu Akbar (Thượng đế Vĩ đại)"...

Hé lộ đầu tiên về các tay súng khủng bố đẫm máu ở Pháp - 1

Cảnh sát Pháp hộ tống một người đàn ông áo nhuốm đầy máu ra khỏi hiện trường vụ xả súng tại phòng hòa nhạc Bataclan, trung tâm Paris đêm qua.

Theo đó, một giả thiết nổi lên cho rằng, những tay súng tấn công Paris là để trả đũa cho sự can thiệp quân sự của Pháp tại Syria.

Hé lộ đầu tiên về các tay súng khủng bố đẫm máu ở Pháp - 2

Cảnh sát khống chế để kiểm tra danh tính một người đàn ông khả nghi gần phòng hòa nhạc Bataclan sau vụ xả súng.

Ngoài ra, theo CNN, một nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tấn công ở phòng hòa nhạc Bataclan cũng cho hay,  một trong những tay súng đã tuyên bố chúng thực hiện các vụ tấn công để trả thù cho các hành động quân sự của Pháp tại đất nước Trung Đông Syria.

"Tôi rõ ràng đã nghe thấy chúng tuyên bố rằng: "Đây là vì lỗi lầm của ông Hollande (Tổng thống Pháp). Đó là vì lỗi lầm của tổng thống của các người, ông ta không nên can thiệp vào Syria. Chúng cũng nói về Iraq", CNN dẫn lời Pierre Janaszak, một người dẫn chương trình phát thanh.

Theo một nhân chứng khác, một trong những tay súng còn rất trẻ, chỉ ở độ tuổi 20. Reuters đưa tin, 5 tay súng đã bị cảnh sát bắn chết.

Cảnh sát Pháp cho biết, các tay súng đã sử dụng súng AK-47 để tấn công một loạt các địa điểm khác nhau ở trong và xung quanh Paris. Chúng chọn những địa điểm đông người như quán bar, sân vận động, phòng hòa nhạc... làm mục tiêu.

Cảnh sát trưởng Paris cho hay, những kẻ tấn công tại phòng hòa nhạc Bataclan đã kích nổ đai tự tử trên người và bị nổ tung khi bị cảnh sát bao vây. Ông cũng cho biết, các tay súng đầu tiên tấn công vào một quán cà phê gần đó bằng súng máy, sau đó tiến vào trong phòng hòa nhạc và giết chết ít nhất 100 người.

Theo Telegraph, 8 tên khủng bố đã bị tiêu diệt. 7 tên trong số chúng là những kẻ đánh bom liều chết.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot