Hé lộ đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng MS804

Ngày 23/05/2016 18:42 PM (GMT+7)

Vài phút trước khi rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải, cơ trưởng của máy bay EgyptAir vẫn liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Ai Cập.

Đoạn hội thoại này được công bố sau khi có báo cáo về việc có khói ở cửa sổ gần chỗ ngồi của phi công và trong phòng vệ sinh gần buồn lái vài phút trước khi máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, các tín hiệu này không xác định được nguyên nhân có khói. 

Trước đó, báo cáo chính thức từ phía Ai Cập cho biết không có tín hiệu khẩn cấp hay liên lạc giữa phi công MS804 với trạm kiểm soát không lưu trước khi chuyến bayMS804 rơi xuống biển hôm 19/5, làm toàn bộ 66 người thiệt mạng trên hành trình từ Paris tới Cairo.

Hé lộ đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng MS804 - 1

Theo Đài M6, Cơ trưởng Mohamed Said Shoukair đã gửi tín hiệu khẩn cấp trước khi máy bay rơi

Theo Dailymail, Đài M6 của Pháp ngày 22/5 đã dẫn lời một quan chức hàng không giấu tên nước này tiết lộ cơ trưởng Mohamed Said Shoukair của chuyến bay MS804 đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu và thông báo máy bay bị khói bao phủ nhiều phần và quyết định hạ độ cao khẩn cấp để giải quyết.

Theo Đài M6, đoạn hội thoại này kéo dài vài phút trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Sau khi trò chuyện với trạm kiểm soát không lưu, phi cơ di chuyển ở độ cao gần 11km đã đột ngột giảm độ cao xuống còn 4,572 km trước khi bất ngờ quẹo trái 90 độ, sau đó quay phải 360 độ mà không phát ra bất cứ tín hiệu cấp cứu nào.

Hé lộ đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng MS804 - 2

Đồ dùng cá nhân của hành khách được phát hiện trên vùng biển Địa Trung Hải

Hé lộ đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng MS804 - 3

Hé lộ đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng MS804 - 4

Thân nhân hành khách đau đớn khi nhận được tin dữ

Cơ quan chức năng Ai Cập cũng như 3 điều tra viên của BEA đang tham gia điều tra về nguyên nhân nhưng chưa đưa ra bất cứ thông tin nào. Thiết bị tàu ngầm robot cũng đã được điều động hỗ trợ tìm kiếm thuộc một công ty dầu khí hải dương của Ai Cập. Các chuyên gia hàng không cho biết chiến dịch tìm kiếm sẽ có khoảng 30 ngày để lắng nghe tín hiệu của hai hộp đen.

Chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h9 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo. Theo lịch trình bay, chuyến bay dự kiến đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 (theo giờ địa phương) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay. 

Hé lộ đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng MS804 - 5

Chuyến bay MS804 mang theo 66 người trên khoang rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải, không ai sống sót

Sau  2 giờ 45 phút bay, MS804 biến mất khỏi màn hình radar và rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải. Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Sherif Fathy thông báo rằng không có ai sống sót trong vụ máy bay rơi.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan