Hé lộ nguồn gốc cá sấu “khủng” ở hồ câu nổi tiếng HN

Ngày 30/06/2016 08:36 AM (GMT+7)

Một người dân khi đánh cá đầm Vân Trì, huyện Đông Anh, Hà Nội đã bắt được cá sấu nặng 73kg, dài gần 3m.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Bình, 55 tuổi, ở xã Viên Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội, người bắt được cá sấu “khủng” ở hồ Vân Trì kể lại, sau khi bắt được cá sấu đưa lên bờ, đến 7h ngày 29/6, có một người đàn ông khoảng 50 tuổi đến hồ Vân Trì tự giới thiệu là nhân viên của Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh).

Hé lộ nguồn gốc cá sấu “khủng” ở hồ câu nổi tiếng HN - 1

Con cá sấu nặng hơn 70kg được người dân bắt lại

“Người đàn ông này nói với tôi là con cá sấu vừa bắt được bị sổng chuồng từ nơi họ làm việc (khu Cọ Xanh) ra ngoài đầm. Tại đây, họ trả tôi hơn 7 triệu đồng để mua lại con cá sấu. Tôi có nói rằng nếu muốn mua với giá đó thì phải mang tiền mặt ra thì tôi mới bán. Tuy nhiên, tôi chờ đến 10h sáng cùng ngày, vẫn không thấy người đàn ông  quay lại mua cá sấu”, ông Bình kể.

Theo lời ông Bình, sau khi xem cá sấu xong, người đàn ông nêu trên có thông tin lại là sẽ về nhà hỏi ý kiến ông chủ rồi quay lại mua cá sấu.

“Tuy nhiên tôi chờ không thấy họ quay lại nên đã bán cho một người dân nuôi cá sấu ở trong xã với giá 8 triệu đồng. Tôi cũng không hiểu vì lý do gì mà người đàn ông kia lại không quay lại mua cá sấu nữa”, ông Bình chia sẻ.

Hé lộ nguồn gốc cá sấu “khủng” ở hồ câu nổi tiếng HN - 2

Khu đầm Vân Trì, huyện Đông Anh, Hà Nội

Ông Bình cho hay, khu đầm Vân Trì có diện tích rất lớn, nằm trong 3 xã Vân Nội, Kim Nỗ, Nam Hồng của huyện Đông Anh, TP. Hà Nội. Hàng ngày, rất nhiều người dân ra khu đầm đánh bắt tôm cá.

Ông Bình có nhiều năm đánh bắt cá tại khu đầm này, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông Bình phát hiện và bắt được cá sấu “khủng” đến vậy. “Cũng may là con cá sấu đã bị bắt lại, chứ nếu cứ để chúng sống ở dưới đầm thì sẽ làm hại đến người dân ra đây đánh bắt tôm cá”, ông Bình nói thêm.

Trước đó, vào khoảng 3h sáng 29/6, ông Bình dùng một chiếc thuyền nhỏ và kích điện đi bắt cá ở đầm Vân Trì. Trong quá trình đánh bắt cá, ông Bình phát hiện một vật thể lạ, nghi là một con cá to xuất hiện trước mình 10 mét.

Khi tiếp cận gần vật thể lạ, ông Bình  liền bấm điện xuống dưới nước thì thấy một con cá sấu lớn quẫy mạnh đuôi. Ông Bình tiếp tục dí điện để con cá bất tỉnh hẳn. Sau đó, ông Bình gọi thêm 3 người khác và dùng một chiếc thuyền lớn đưa con cá sấu này lên bờ.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự