Hé lộ nguyên nhân khiến 2 vợ chồng và con nhỏ chết trong vụ cháy

Ngày 15/10/2016 09:56 AM (GMT+7)

Chiều 14/10, Trung tá Lê Mạnh Hà – Phó trưởng phòng Pháp chế, điều tra - xử lý về cháy nổ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ cháy làm 2 vợ chồng và con nhỏ tử vong là do sự cố về điện.

Theo trung tá Hà, vụ cháy xảy ra vào lúc 2h sáng ngày 4/10 tại cửa hàng kinh doanh dịch vụ áo cưới trên đường Nguyễn Văn Quá, Q.12. Qua khám nghiệm hiện trường, chúng tôi phát hiện sự cố về điện trên đường dây ở ổ cắm, hệ thống đèn, quảng cáo của cửa hàng này.

“Tại ngôi nhà nơi xảy ra sự cố cháy thì thiết kế theo dạng hình ống, chứa nhiều đồ đạc và chỉ có 1 lối thoát hiểm duy nhất là cửa chính. Tuy nhiên, chủ ngôi nhà lại thiết kế 3 lớp cửa gồm cửa cuốn, cửa kính, cửa sắt nên khi xảy ra cháy đã không thoát kịp”, trung tá Hà nói.

Trung tá Hà cũng cảnh báo, các ngôi nhà thiết kế xây dựng phải có lối thoát hiểm thứ 2 và không nên thiết kế cửa tự động. “Nếu xảy ra cháy mà bị cúp điện thì các hệ thống cửa tự động như cửa cuốn sẽ không hoạt động, người dân sẽ gặp nguy hiểm”, trung tá Hà nói.

Hé lộ nguyên nhân khiến 2 vợ chồng và con nhỏ chết trong vụ cháy - 1

Hiện trường vụ cháy trên đường Nguyễn Văn Quá, Q.12 làm 3 người trong gia đình tử vong

Liên quan đến vụ cháy làm 3 người chết trên, Đại tá Trần Thanh Châu-Phó giám đốc Cảnh sát PC&CC TP nói thêm: Đây là dạng nhà vừa ở vừa kinh doanh, tiềm ẩn rất nguy hiểm. Ngôi nhà xảy ra sự cố, không có lối thoát, toàn bộ bị bịt kín, khói không thoát được. Vì vậy, khi vụ cháy xảy ra, các nạn nhân không thoát nạn được.

Đại tá Châu nói, ở TP.HCM đã xảy ra nhiều vụ chết với dạng nhà thiết kế như vậy. Chúng tôi đã tham mưu cho UBND TP để Sở xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu tham mưu đưa ra giải pháp. “Ngay ở Hà Nội cũng vậy, đô thị nhà ở kèm cả kinh doanh, không có lối thoát khói, thoát hiểm. Vì vậy, cháy là thiệt hại rất lớn”, Đại tá Châu nói.

Trước đó trao đổi với Infonet, đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: 3h10’ rạng sáng 4/10, lực lượng PCCC nhận được tin báo cháy. 3h21’, 6 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường. 4’ sau đó, đám cháy được dập tắt, song song với công tác cứu người.

Các nạn nhân được xác định gồm anh Trịnh Ngọc Tin (33 tuổi), chị Nguyễn Phương Thùy (30 tuổi, vợ anh Tin, cùng quê Quảng Ngãi) và con gái anh chị là cháu Trịnh Bảo Nhi (2 tuổi).

Theo Nguyễn Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h