Hé lộ nguyên nhân tôm hùm chết đồng loạt ở Phú Yên

Ngày 13/06/2016 10:11 AM (GMT+7)

Dù chưa có kết quả chính thức nhưng theo giới chức Phú Yên rất có thể thủy triều đỏ là nguyên nhân dẫn đến tôm hùm chết đồng loạt

Ngày 13-6, UBND thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cho biết sau khi Báo Người Lao Động đăng tải bài viết “Tôm hùm, cá chết hàng loạt ở vùng biển Phú Yên” (số ra ngày 11-6), giới chức địa phương này đã lập tức đi thị sát và ghi nhận tình hình.

Hé lộ nguyên nhân tôm hùm chết đồng loạt ở Phú Yên - 1

Tôm hùm chết ồ ạt khiến người dân hoang mang.

Hé lộ nguyên nhân tôm hùm chết đồng loạt ở Phú Yên - 2

Cá lại tiếp tục chết vào chiều 13-6 ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên)

Theo đánh giá của UBND thị xã, số lượng tôm và cá chết đã lên đến vài tấn, hiện tại đã giảm bớt so với cách đây 1-2 ngày. Hiện tại Đoàn kiểm tra của Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Phú Yên đang lấy mẫu để tìm ra nguyên nhân. Quan sát của đoàn kiểm tra UBND thị xã Sông Cầu nhận thấy vùng tôm, cá chết xuất hiện nhiều tảo đỏ nở hoa, nghi ngờ thủy triều đỏ xuất hiện.

Hé lộ nguyên nhân tôm hùm chết đồng loạt ở Phú Yên - 3

Cách đây ít ngày người dân phát hiện một dòng nước màu đen xuất hiện.

Giải pháp trước mắt được giới chức địa phương đưa ra là nâng cao các lồng nuôi để không bị ảnh hưởng thủy triều đỏ cũng như thiếu ôxy do nắng nóng; yêu cầu chủ nuôi vệ sinh tốt lồng và môi trường nước. Nếu trường hợp xấu diễn ra thì khẩn trương di đời lồng nuôi đi nơi khác.

Theo Lê Phong- Huy Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung