Hiểm họa rình rập từ cây cầu xuống cấp do xe trọng tải 'giày xéo'

Ngày 20/11/2016 14:46 PM (GMT+7)

Mặc dù cầu Chiếc đã xuống cấp, xuất hiện nhiều khe nứt lớn nhưng hàng ngày, các loại xe trọng tải vẫn thi nhau "giày xéo".

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn xã Hiền Giang (huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) lo lắng và bức xúc về tình trạng cầu Chiếc xuống cấp trầm trọng. Theo thông tin từ phía người dân địa phương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng cầu Chiếc xuống cấp là do có quá nhiều xe ô tô có trọng tải lớn lưu thông hàng ngày.

Hiểm họa rình rập từ cây cầu xuống cấp do xe trọng tải giày xéo - 1

Những khe hở lớn trên mặt cầu Chiếc là mối nguy hiểm rình rập người và phương tiện giao thông qua cầu

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, 10h sáng, ngày 20/11, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có mặt tại cầu Chiếc (thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang) để ghi nhận thực tế.

Theo quan sát của PV, hiện tại, cầu Chiếc được vá chằng chịt bởi những tấm sắt. Có nhiều chỗ thanh sắt trên cầu bị gãy, xuất hiện những cái hố có thể lọt được cả bánh xe ôtô. Đây là mối nguy hiểm thường trực đối với người tham gia giao thông.

Được biết cầu Chiếc bắc qua sông Nhuệ, nối liền QL 21B đoạn thuộc địa phận huyện Thanh Oai với đường QL 1A cũ. Là cây cầu kết nối giữa 2 quốc lộ nên lượng phương tiện qua lại khá lớn.

Theo ý kiến của một số người dân xã Hiền Giang, vài năm trở lại đây, do có nhiều xe ôtô trọng tải lớn lưu thông qua cầu nên nó đã xuống cấp trầm trọng. Thời gian gần đây cũng đã có không ít vụ tai nạn xảy ra tại cầu này.

Hiểm họa rình rập từ cây cầu xuống cấp do xe trọng tải giày xéo - 2

Những khe hở trên mặt Cầu Chiếc luôn rình rập sự nguy hiểm cho người và phương tiện qua đây

Chia sẻ với PV, bà T. (50 tuổi ở thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang) cho biết: “Nhà tôi ở gần cầu Chiếc nên đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn xảy ra vì những lỗ thủng trên cầu. Người gặp tai nạn đa phần đi xe máy, một số trường hợp ôtô con bị kẹt bánh xe ở những cái khe trên mặt cầu.

Cầu xây dựng đã lâu, mặt bê tông bị bong tróc, người ta đã làm thêm 1 lớp sắt gia cố bên trên. Nhưng từ đầu năm nay, lớp sắt đan ngang trên bề mặt cũng bị gãy tạo thành nhiều lỗ lớn. Đó là hậu quả của hàng chục chiếc xe trọng tải lưu thông trên cầu".

Hiểm họa rình rập từ cây cầu xuống cấp do xe trọng tải giày xéo - 3

Một chiếc ô tô con bị mắc kẹt bánh xe ở giữa Cầu Chiếc

Hiểm họa rình rập từ cây cầu xuống cấp do xe trọng tải giày xéo - 4

Dù cho cầu Chiếc đã xuống cấp trầm trọng nhưng hàng ngày xe ô tô trọng tải lớn vẫn thường xuyên đi qua

Cũng theo ghi nhận thực tế của PV tại thời điểm có mặt, chỉ trong khoảng 30 phút có hàng chục lượt xe tải có trọng tải lớn qua cầu Chiếc.

Trước thực trạng này, trao đổi với PV, ông Vũ Văn Tuân – Chánh văn phòng UBND huyện Thường Tín, TP.Hà Nội cho biết: “Việc này UBND huyện đã giao cho Phòng Quản lý Đô thị của huyện xử lý”.

Tiếp đó PV tiếp liên hệ với Phòng Quản lý Đô thị huyện Thường Tín thì được 1 cán bộ của phòng này trả lời rằng: “Cầu Chiếc là thuộc quản lý của Sở Giao thông Vận tải TP.Hà Nội”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Theo Đào Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h