Hiện tượng kỳ bí: Sản phụ qua đời sinh con trong quan tài

Ngày 17/08/2016 15:01 PM (GMT+7)

Trong lịch sử có rất nhiều ghi chép về các trường hợp phụ nữ mang thai đã chết và sinh con trong quan tài.

Sau khi chết, cơ thể xác thịt con người sẽ trở thành “miếng mồi” cho vô số các loại vi sinh vật, các loại vi khuẩn, nấm và rất nhiều động vật nhỏ khác cùng xâm chiếm. Thực tế thì sau khi chết, con người chúng ta sẽ không liên quan đến sự sống này nữa, tuy nhiên có một hiện tượng vô cùng bí ẩn nhưng đã được lịch sử ghi chép và khá bi thương đó là sinh con trong quan tài. Nghĩa là người mẹ đã chết nhưng vẫn sinh con, dù em bé trong bụng mẹ cũng đã qua đời.

Hiện tượng kỳ bí: Sản phụ qua đời sinh con trong quan tài - 1

Lịch sử đã ghi chép nhiều trường hợp sinh con trong quan tài. (ảnh minh họa)

Thực tế, trong lịch sử có nhiều ghi chép về những trường hợp phụ nữ mang thai đã chết nhưng vẫn sinh con vô vùng kỳ bí này:

Năm 1551: Trường hợp được tài liệu ghi nhận sớm nhất là một phụ nữ người Tây Ban Nha, bị treo trên giá treo cổ và bị đánh đập. Sau khi chết một vài giờ, cô đã bất ngờ sinh nở.

Năm 1633: Tại Brussels, một sản phụ bị chết khi lên cơn co giật trong lúc đau đẻ. 3 ngày sau khi qua đời, cô đã sinh con.

Năm 1650: Một người phụ nữ sau khi qua đời, đang chuẩn bị được chôn cất. Tuy nhiên sau đó 2 giờ, người ta đã tìm thấy một đứa bé bên cạnh cái xác trong quan tài.

Năm 1677: Một phụ nữ không may qua đời trong khi sinh nở nhưng 6 giờ sau đó, người ta nhận thấy trên bụng cô có sự chuyển động. 8 giờ sau, thai trong bụng cô đã được sinh ra mặc dù thai nhi đã qua đời.

Năm 1861: Một phụ nữ chết vì co giật trong cơn chuyển dạ. Gần 3 ngày sau đó, cô đã sinh một em bé mới chỉ 8 tháng tuổi thai.

Giải mã hiện tượng sinh con trong quan tài

Trong nhiều thế kỷ qua, hiện tượng sinh con sau khi qua đời đã được công nhận là có liên quan đến cả thần thoại và y học. Thực tế, một vị thần của Hy Lạp là Asklepios chính là người đã được sinh ra sau khi người mẹ của ông bị giết ở dãy núi Olympic. Ở thời Thiên chủ giáo người ta cũng đã yêu cầu mổ bụng sản phụ để cứu thai nhi. Điều này đã được đưa vào giáo điều, và các giáo sĩ phải chịu trách nhiệm mổ lấy thai nhi ra, nếu từ chối sẽ bị đuổi ra khỏi giáo hội.

Còn ngày nay, với nền y học phát triển, các nhân viên y tế đã không ít lần mổ tử thi người mẹ đang mang bầu để cứu đứa con trong bụng. Họ biết rằng nếu mổ đẻ người mẹ đủ nhanh thì thai nhi trong bụng mẹ sẽ được cứu. Đôi khi, trong một số trường hợp khẩn cấp, bác sĩ có thể sẽ không có đủ thời gian để đợi phụ nữ mang thai chết hoàn toàn. Nếu xác định được thai phụ chắc chắn đã chết, điều đầu tiên họ làm đó là đảm bảo an toàn cho đứa bé.

Còn trong trường hợp người mẹ đang mang thai đã qua đời mà không được mổ lấy thai thì chuyện gì sẽ xảy ra. Khoa học đã chứng minh, sau khi qua đời, tử thi sẽ bị phân hủy bởi các vi sinh vật. Quá trình này sẽ làm giảm khí oxy, đồng thời  cùng với sự gia tăng nhanh chóng của vi khuẩn anerobic. Những vi khuẩn này trong quá trình phân hủy thi thể sẽ tạo ra khí carbon dioxide và khí methane. Các chất khí này sẽ làm cho thi thể bị trương phình lên. Kết quả dẫn đến hiện tượng co thắt dạ con bình thường tương tự của phụ nữ mang bầu, thúc đẩy tử cung và đẩy thai nhi đã chết âm đạo. Do đó, trong quá trình cơ thể bị phân hủy này, đã sinh ra hiện tượng gọi là sinh con trong quan tài.

Vậy tại sao hiện tượng này rất hiếm xảy ra, trong khi thực tế có nhiều phụ nữ qua đời khi đang mang bầu? Thực tế thì trước khi chôn hay hỏa táng, hầu hết các xác chết được tiến hành quá trình ướp xác. Các hóa chất sẽ được sử dụng để nhằm bảo quản thi thể, giảm thiểu tốc độ của phân rã. Đồng thời, một số hóa chất được sử dụng để làm cơ thể không bị phân hủy, giảm đáng kể sự phát triển của vi sinh vật. Việc sử dụng các chất bảo quản như vậy sẽ diệt trừ các yếu tố có lợi cho quá trình sinh nở như hiện tượng co thắt tử cung nói trên. Do đó hiện tượng này sẽ trở nên hiếm hơn.

Hiện tượng kỳ bí: Sản phụ qua đời sinh con trong quan tài - 2

Một trường hợp bà mẹ dù đã qua đời nhưng vẫn sinh đứa con sống sót. (ảnh minh họa)

Những trường hợp được ghi nhận mới đây

Tuy nhiên, hiếm không có nghĩa là thực tế không có. Vào năm 2005, một thai phụ ở Hamburg, Đức đã bị tử vong trong căn hộ do dùng quá liều heroin. Khi thi thể được phát hiện, mức độ tử thi phân huỷ đã rất nghiêm trọng. Sau khi khám nghiệm tử thi cho thấy đầu và vai của thai nhi đã nhô ra từ âm đạo của bà mẹ này.

Một trường hợp nữa vào năm 2008, ở Panama, một người phụ nữ mang thai đã bị mất tích. Một vài ngày sau đó, người ta đã phát hiện xác chết của cô tại một cánh đồng đang trong quá trình phân hủy. Điều đáng nói là người ta cũng tìm thấy một bào thai cũng đang trong quá trình phân hủy trong đồ lót của cô.

Và vào năm 2013, khi một người phụ nữ mang thai di cư sang Ý, đi được nửa đường thì thuyền bị lật, thai phụ này đã bị chết đuối. Khi các thợ lặn tìm thấy thi thể của phụ nữ này, đứa bé đang nằm trong quần của cô.

Có một điều đáng nói nữa là không phải tất cả những ca sinh nở khi người mẹ đã qua đời đều sinh ra những thai nhi đã chết. Vào năm 2007, một bà mẹ Ấn Độ đã tự sát trong khi chuyển dạ. Mặc dù người mẹ qua đời nhưng cơ thể vẫn hoàn thành quá trình sinh nở và em bé ra đời may mắn sống sót, khỏe mạnh bình thường. Đây là một trường hợp sinh con sau khi chết mà em bé vẫn sống rất hiếm hoi. Khi người ta phát hiện ra sản phụ qua đời sau khi tự sát, em bé đã lọt khỏi lòng mẹ nhưng dây rốn vẫn còn gắn với nhau thai bên trong bụng mẹ - sự kết nối giữa sự sống và cái chết vô cùng bi thảm. 

Nguyệt Minh (Theo Todayifoundout)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu