Hiệu trưởng trần tình vụ 'học sinh bị đình chỉ học vì... tè bậy'

Ngày 23/04/2016 19:00 PM (GMT+7)

Theo trần tình của thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định (THCS Vũ Tiến), lý do đuổi học 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9 là do các em không chỉ “tè bậy” mà còn tung tin đồn thầy tham ô, quan hệ bất chính…

Thông tin học sinh bị đình chỉ thôi học 6 tháng vì "tè bậy" xảy ra tại trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư - Thái Bình) gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. Ông Đặng Phương Bắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết: “Chiều 22/4, Sở đã cử Thanh tra xuống làm việc tại trường THCS Vũ Tiến. Sở cũng đang yêu cầu UBND huyện Vũ Thư có đoàn thanh tra nhà nước về các hoạt động của Trường THCS Vũ Tiến”.

Hiệu trưởng trần tình vụ học sinh bị đình chỉ học vì... tè bậy - 1

Trường THCS Vũ Tiến nơi xảy ra lùm xùm sau quyết định đình chỉ học của nhà trường. Ảnh: Q.Anh

Được biết, hiện Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường hủy 3 quyết định đình chỉ học 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9 trường THCS Vũ Tiến, gồm: Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và Trần Ngọc Hiệu.

Trưa 23/4, chia sẻ các thông tin về sự việc với chúng tôi, ông Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến khẳng định, trường không kỷ luật, đình chỉ các học sinh chỉ vì “tè bậy” (trong cầu thang chứ không phải trong phòng). Trên cơ sở của các quy định, điều Luật: Hình sự, Tố cáo, Điều lệ trường phổ thông có nhiều cấp học… Các học sinh này đã vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm thầy cô.

Hiệu trưởng trần tình vụ học sinh bị đình chỉ học vì... tè bậy - 2

Hiện tại Sở GD&ĐT Thái Bình đã hủy Quyết định kỷ luật 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến. Ảnh: Q.Anh

Ông Định kể, trong khoảng từ tháng 5 đến 7/2015, đã 3 lần 2 học sinh T và M dùng bút sơn tự vẽ lên tường trường học với những từ ngữ tố cáo thầy hiệu trưởng tham ô, quan hệ bất chính...

Vào ngày 3/9/2015, cả 3 học sinh (bị đình chỉ - PV) đã làm tờ rơi với 40 bản dán ở cửa ủy ban. Trường yêu cầu công an điều tra làm rõ 3 học sinh là người thực hiện.

Giải thích về việc gọi công an tới “áp tải” học sinh ra khỏi trường, ông Định cho hay: “Trong buổi sáng hôm đó, chúng tôi ra quyết định rồi mời phụ huynh lên nhận các em, khoảng 10h30 phụ huynh đến đưa học sinh về. Nhà trường có thông báo tới công an xã đến để quản lý học sinh”.

Về hình thức kỷ luật, ông Định cho rằng: “Đình chỉ 6 tháng là đã giảm cho học sinh, còn trong quy định phải đình chỉ 1 năm. Nhà trường đã cân nhắc kỹ và giảm bớt để học sinh có cơ hội vào năm học tới tiếp theo khai giảng đúng năm học. Quyết định đình chỉ học 6 tháng dựa trên tổng cộng 5 lần vi phạm, riêng kỷ luật “tè bậy” là 10 ngày, diễn ra đầu buổi sáng giờ truy bài”.

Liên quan tới sự việc, ngày 22/4 cho rằng con em mình bị ảnh hưởng nhiều tới thi tốt nghiệp THCS và vào lớp 10. Các phụ huynh và 3 học sinh nhận quyết định đình chỉ học 6 tháng của trường THCS Vũ Tiến đã ra Hà Nội nộp đơn cầu cứu Bộ GD&ĐT.

Theo Quang Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự