Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động

Ngày 18/11/2016 19:40 PM (GMT+7)

Một người mẹ ở Newcastle, Vương quốc Anh vừa hạ sinh đôi nhưng lại bị mắc hội chứng truyền kép, khiến một trong hai anh em sinh đôi sẽ có lượng máu nhiều hơn người còn lại. Điều này dẫn tới việc chỉ một trong hai bé sống sót.

Người mẹ Charmaine Winsor ở thành phố Newcastle sau khi mang thai được 25 tuần đã hạ sinh hai con sinh đôi. Không những sinh non, mà hai con của cô còn bị mắc hội chứng truyền máu kép (TTTS), khiến một trong hai bé sẽ bị mất rất nhiều máu sang người anh em của mình và sẽ bị chết. Hình ảnh những ngày đầu tiên cũng là những ngày cuối cùng về đứa trẻ của mẹ Winsor gây xúc động mạnh với người xem.

Lúc gần hạ sinh, các bác sĩ cho gia đình lựa chọn hai giải pháp. Một là sẽ mổ lấy một đứa con và đứa còn lại sẽ chết trong bụng. Hai là sẽ để hai bé trong bụng thêm một thời gian gian, tỷ lệ sống có thể cao hơn một chút, nhưng phần lớn đứa bé đó cũng sẽ phải chết, và ảnh hưởng đến đứa bé sống sót.

Vậy là gia đình có 10 phút để lựa chọn thật nhanh giải pháp để các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Gia đình quyết định thực hiện mổ khẩn cấp vì đứa bé mất máu cũng chỉ được cơ hội sống sót từ 10 đến 20%, nên họ quyết định cứu lấy đứa bé có cơ hội được sống.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 1

Hai bé trai nhà Winsor sau khi được sinh ra đời, một bé bị truyền gần như toàn bộ máu sang cơ thể người anh em của mình khiến bé phải bỏ mạng sau khi sinh ra đời.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 2
Sau khi sinh ra đời, cả hai bé đều thở đều và nhịp tim khá ổn định. Mọi việc có vẻ khá suôn sẻ và dường như phép màu đã xảy ra.

Nhưng thật ngạc nhiên, cả hai bé sau khi được mổ và lấy ra khỏi bụng người mẹ, đều sống trong tình trạng tạm ổn định, thở đều và nhịp tim không quá yếu. Gia đình rất vui mừng vì phép màu kỳ lạ này, tuy nhiên các bác sĩ khuyên gia đình đừng quá vội mừng, những ngày đầu đời của trẻ hoàn toàn không thể đoán trước được.

Và quả như vậy, sau 6 ngày đầu tiên, đứa trẻ thiếu máu dần mất sức dần và tình trạng trở nên ngày càng tồi tệ. Thận của bé thiếu máu bị đứt và rụng mất đi do thiếu oxy trong máu. Cơ thể của em càng ngày càng chứa nhiều chất lỏng không phải máu, khiến cơ thể trương phình lên và sẽ nhanh chóng chết đi sau đó.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 3

Tuy nhiên, một trong hai bé chỉ sống được 6 ngày đầu đời và cơ thể dần yếu dần do bị mất quá nhiều máu sang người anh em của mình.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 4

Một trong hai bé sau khi sinh ra đời chỉ được 6 ngày đã phải ra đi vĩnh viễn.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 5

Nội tạng của bé bị hư hỏng và cơ thể trương phình lên bởi chất dịch trong cơ thể. Máu trong cơ thể không đủ để cấp oxy đến các cơ quan, bác sĩ phải dùng ống thở để cố kéo dài thời gian sống của bé.

40 phút sau khi cơ thể bị trương phình, các bác sĩ đặt khí quản nhân tạo giúp bé thở ổn định hơn rồi gọi những người thân trong gia đình vào thật gấp để nhìn mặt con trai mình lần cuối. Lúc này bé trai mỗi 30 giây lại lên cơn giật, trông rất đau đớn.

Sáng sớm hôm sau, cậu con trai một tuần tuổi của cô đã không qua khỏi và ra đi vĩnh viễn. Các bác sĩ rất lấy làm tiếc khi không thể dùng bất cứ biện pháp nào để cứu chữa cho con trai của cô, vì cháu bé còn rất nhỏ lại bị mắc hội chứng TTTS khi bị sinh non.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 6

Người cha Winsor ôm trong lòng người con vừa qua đời của mình.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 7

Khoảnh khắc hiếm hoi cả gia đình cùng xuất hiện trong một bức ảnh. Kể từ sau khoảnh khắc này, một thành viên trong gia đình sẽ ra đi vĩnh viễn.

Sau khi người anh em sinh đôi ra đi, các y tá mặc cho em bộ quần áo thường mặc trong lễ rửa tội, để Cha làm phép và rửa tội cho bé, rồi đưa bé về thế giới bên kia. Những khoảnh khắc đầu tiên cũng như cuối cùng của bé được cha Winsor ghi lại, hình ảnh gây được sự xúc động của nhiều người.

Những hình ảnh đó là những lúc duy nhất mà cả gia đình được chụp hình cùng nhau, vì kể từ ngày đó, một thành viên của gia đình đã ra đi vĩnh viễn.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 8

Người mẹ đang ôm trong lòng đứa con may mắn còn sống được vì không phải mất máu như người anh em kia của mình.

Hình ảnh 7 ngày cuối cùng của bé trai mắc hội chứng truyền máu song thai gây xúc động - 9

Đứa trẻ còn sống sót nay đã 13 tháng tuổi, cơ thể phát triển khá ổn định nhưng vẫn còn nhiều hạn chế do bị sinh non.

Quang Niên (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự