Hình ảnh cuối cùng của cơ trưởng MH370

Ngày 17/03/2014 11:25 AM (GMT+7)

Hệ thống CCTV đã ghi lại hình ảnh cơ trưởng MH370 được khám xét kỹ càng qua cổng an ninh để lên máy bay.

Một video dữ liệu của CCTV đặt tại cửa an ninh tại cổng ra máy bay tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã được công bố hình ảnh cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid của chuyến bay MH370 qua máy soi kiểm soát an ninh.

Đây là hình ảnh cuối cùng của hai phi công lái chuyến bay mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline mất tích bí ẩn từ ngày 8/3 vừa qua.

Trong đoạn video này có thể thấy hai phi cơ đã được kiểm tra kỹ càng trước khi nhận nhiệm vụ lái máy bay Boeing 777 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Hình ảnh cuối cùng của cơ trưởng MH370 - 1

Nhân viên an ninh đang kiểm tra cơ trưởng chuyến bay trước khi lên máy bay

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, qua cửa từ và sự khám xét của các nhân viên an ninh một cách khá bình tĩnh. Ông dường như còn nhìn vào ống kinh màn hình camera, sau đó lấy hành lý qua máy soi X-quang. Ngay sau đó, cơ trưởng Zaharie đã cùng phi công Fariq Hamid đi lên máy bay.

Hai phi cơ trên chuyến bay MH370 hiện đang nằm trong tầm ngắm sau khi giới chức Malaysia tin rằng hệ thống liên lạc trên chiếc máy bay đã bị ai đó cố tình tắt đi, và dữ liệu vệ tinh mà họ thu được cho thấy máy bay vẫn tiếp tục bay trong thời gian dài sau khi 'biến mất'.

Hình ảnh cuối cùng của cơ trưởng MH370 - 2

Cơ phó Fariq Abdul Hamid tại cửa kiểm soát an ninh

Cũng theo một nguồn tin được công bố vào ngày hôm qua (16/3), cơ trưởng Zaharie đã nói "Chúc ngủ ngon" một cách bình thản với các nhân viên ở trung tâm kiểm soát không lưu sau khi hệ thống ACARS (phát tín hiệu về tốc độ, độ cao, vị trí và mức nhiên liệu qua vệ tinh) ngừng hoạt động.

Điều đó cho thấy cơ trưởng Zaharie Shah, một trong những phi công giàu kinh nghiệm nhất của Malaysia Airlines, đã nói một cách cưỡng ép sau khi những kẻ khủng bố khống chế máy bay, hoặc chính người này là không tặc.

Hình ảnh cuối cùng của cơ trưởng MH370 - 3

Hai phi cơ lái chuyến bay MH370 đang nằm trong tầm ngắm

Cảnh sát đã tiến hành khám nhà của cơ trưởng và cơ phó MH370. Theo thông tin truyền thông, ông Zaharie Ahmad Shah là một người ‘cuồng chính trị’, từng tham gia phiên tòa xét xử nhà lãnh đạo đối lập Malaysia. Tuy nhiên phe đối lập đã lên tiến bác bỏ việc cơ trưởng máy bay mất tích có quan hệ với nhà lãnh đạo Ibrahim và thông tin ông tham dự phiên tòa là không đúng.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Video: Máy bay Malaysia biến mất trên bản đồ không vận

Không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370

Malaysia bác tin MH370 có thể còn bay thêm 4 giờ

Hành khách MH370 có thể sống sót thêm 2 tháng

Sẽ tìm thấy MH370 trước thứ 7 tuần này?

Linh An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370