HN: 10 ngày, phạt hơn 1.300 trường hợp không đội MBH cho trẻ

Ngày 20/04/2015 21:39 PM (GMT+7)

Sau 10 ngày triển khai kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm với trẻ em khi tham gia giao thông, CSGT Hà Nội đã xử lý tổng cộng 1322 trường hợp vi phạm.

Đó là thông tin từ Đội Tham mưu – Phòng CSGT đường bộ đường sắt Hà Nội (PC67 – Công an TP. Hà Nội) ngày 20.4.

Trong đó, phát hiện 52 trường hợp học sinh từ 6-16 tuổi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; 245 trường hợp học sinh, sinh viên từ 17-25 tuổi đi xe đạp điện, xe mô tô không đội mũ bảo hiểm; hơn 1.000 trường hợp còn lại bao gồm vi phạm của phụ huynh khi chở học sinh, sinh viên tham gia giao thông.

HN: 10 ngày, phạt hơn 1.300 trường hợp không đội MBH cho trẻ - 1

CSGT Hà Nội đã xử lý tổng cộng 1322 trường hợp vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em (Ảnh: Hồng Phú)

Trực tiếp chỉ đạo tổ công tác Đội CSGT số 2 thực hiện kế hoạch, trung tá Nguyễn Như Quyết - Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết, đa phần phụ huynh và học sinh đã có ý thức chấp hành việc đội mũ bảo hiểm.

“Sau hơn 1 tuần ra quân tuyên truyền, kiểm tra xử lý, chúng tôi nhận thấy đa số phụ huynh, học sinh, sinh viên đã chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Số lượng vi phạm có chiều hướng giảm dần sau khi được nhắc nhở tuyên truyền. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp cố tình vi phạm. Những trường hợp này thường viện dẫn lý do “vội quá bỏ quên mũ ở nhà…”, trung tá Nguyễn Như Quyết nói.

Một cán bộ tổng hợp Đội CSGT số 2 cho biết, những trường hợp học sinh vi phạm sẽ được Đội CSGT số 2 sẽ gửi về Phòng PC67, sau đó Phòng PC67 sẽ tổng hợp gửi thông báo về trường nơi học sinh vi phạm theo học để nhà trường có biện pháp giáo dục các em.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan