HN chỉ 3 cơ sở tư được phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày 29/10/2013 17:26 PM (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội cho biết, chỉ có 3 cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội chỉ có 3 cơ sở y tế tư nhân được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ là: BV Đa khoa Quốc tế Vimec (ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), BV Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ) và BV Đa khoa Hồng Ngọc (ở Trúc Bạch, quận Ba Đình).

Theo đó, ngoài các bệnh viện công có chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ, tạo hình, 3 bệnh viện tư nhân trên được phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể...

Ông Cường cho biết thêm, hiện tại Hà Nội có 33 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép. Tuy nhiên, những cơ sở được cấp phép đủ điều kiện hoạt động này chỉ được thực hiện một số thủ thuật đơn giản như Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Còn với các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, chỉ làm các dịch vụ như mát xa mặt, trang điểm, làm tóc... không được sử dụng các thủ thuật gây chảy máu như xăm môi, xăm mi, nâng ngực...

“Các đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ, nâng mông… bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện được Bộ Y tế và Sở Y tế cho phép vì chỉ ở đây mới nơi có đầy đủ các điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn như: phòng mổ, đội ngũ bác sĩ gây mê, trực cấp cứu 24/24 giờ, chăm sóc hậu phẫu...”, ông Cường nói.

Bình Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường