HN: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ ở xưởng bia

Ngày 27/06/2013 14:15 PM (GMT+7)

Nhiều khả năng khí được bơm vào téc nhưng khi chưa được xả ra hết thì anh Thọ đã tiến hành hàn. Do vậy khi gặp hơi nóng từ que hàn, khí nở quá mức dẫn tới phát nổ.

Liên quan đến vụ nổ téc đựng bia tại xưởng sản xuất bia vi sinh Việt Hòa (thuộc địa phận thôn Hạ, xã Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội), trao đổi với phóng viên chiều tối 26/6, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm cho biết: Phía công an huyện đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Bá Thọ (38 tuổi, quê Bắc Ninh).

Về nguyên nhân dẫn tới vụ nổ, vị cán bộ Công an huyện Gia Lâm cho biết: Nhiều khả năng khí được bơm vào téc bia chưa được xả ra hết thì anh Thọ đã tiến hành hàn téc. Do vậy khi gặp hơi nóng từ que hàn, khí nở quá mức dẫn tới phát nổ. Vụ nổ khiến đáy chiếc téc văng ra va đập vào người anh Thọ làm anh này trọng thương tử vong sau đó.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 7h30 sáng 26/6, tại xưởng sản xuất bia vi sinh Việt Hòa (thuộc thôn Hạ, Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội) xảy ra một vụ nổ téc bia khiến một người tử vong, đó là anh Nguyễn Bá Thọ.

HN: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ ở xưởng bia - 1

Hiện trường xảy ra vụ nổ téc bia

Anh Vi Ngọc Thảo (SN 1985, ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) - người trực tiếp chứng vụ việc kể lại: Khoảng 7 giờ sáng 26/6, anh Thảo lái xe ô tô BKS 30Y – 9422 tới xưởng bia Việt Hòa để nhờ hàn một vết thủng trên téc bia đặt ở thùng xe.

Lúc này, để xác định xem téc bia bị thủng tại những vị trí nào, mọi người đã cho bơm khí vào trong téc, sau đó tiến hành hàn. Khi hàn được chừng 6 – 7 vết hàn thì đột nhiên téc bia phát nổ. Hậu quả, anh Thọ tử vong ngay sau đó. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ anh Thảo đứng ngay cạnh chiếc xe ô tô nhưng không bị thương.

Theo một số người dân sống gần hiện trường: Xưởng sản xuất bia vi sinh này được anh Thọ và một người nữa tên Hải mở cách đây 2 năm. Được biết, hiện Công an huyện Gia Lâm vẫn đang điều tra xem cơ sở sản xuất bia này có được cấp phép sản xuất hay không.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan