HN: Phát hiện hơn chục tấn bánh kẹo, ô mai không rõ nguồn gốc

Ngày 24/05/2014 11:10 AM (GMT+7)

Công an quận Bắc Từ Liêm - Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với các lực lượng chức năng Thành phố phát hiện và bắt giữ một lô bánh kẹo, ô mai nguồn gốc Trung Quốc với số lượng lớn trên địa bàn.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, chiều 22/5, Tổ công tác liên ngành của Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Đội quản lý thị trường số 12 - Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện một chiếc ô tô tải đang đỗ trên Quốc lộ 1, đoạn gần cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra.

HN: Phát hiện hơn chục tấn bánh kẹo, ô mai không rõ nguồn gốc - 1

Hàng chục bao tải chứa bánh kẹo, ô mai… Trung Quốc bị phát hiện

Lúc này trên ô tô đang có nhiều bao tải bên trong chứa đầy bánh kẹo, mứt khô, hạt dẻ cười và ô mai có in chữ Trung Quốc bên ngoài. Tổng trọng lượng lô hàng lên đến hơn 11 tấn. Ước tính giá trị lô hàng khoảng 500 triệu đồng.

HN: Phát hiện hơn chục tấn bánh kẹo, ô mai không rõ nguồn gốc - 2

Trên bao bì sản phẩm đều in chữ Trung Quốc

Tại thời điểm Tổ công tác kiểm tra, lái xe Nguyễn Minh Tuấn (SN 1985, trú tại tỉnh Quảng Ninh) đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm của lô hàng.

HN: Phát hiện hơn chục tấn bánh kẹo, ô mai không rõ nguồn gốc - 3

Số bánh kẹo Trung Quốc này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ

Lái xe này khai nhận được một người tên Dương Văn Bằng (trú tại tỉnh Thái Bình) thuê vận chuyển lô hàng từ biên giới về Thái Bình để tiêu thụ.

Hiện Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ lô hàng và phương tiện để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Nguyễn Quý (Giao thông vận tải)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn