HN: Tết ông Táo, ngày nắng ấm, đêm rét đậm

Ngày 23/01/2014 08:33 AM (GMT+7)

Ngày Tết ông Công ông Táo trên khắp cả nước thời tiết ít mưa, ban ngày trời hửng nắng ấm, ban đêm miền Bắc rét đậm, miền Nam se lạnh. Trời hanh khô và chênh lệch nhiệt độ ngày – đêm lớn khiến cho các bệnh về đường hô hấp gia tăng.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, thời tiết trên khắp cả nước ít có sự biến đổi, các tỉnh miền Bắc và thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh khô tăng cường nên về đêm và sáng sớm trời rét đậm, sáng sớm sương mù nhẹ xuất hiện rải rác, trưa chiều trời hửng nắng hanh với độ ẩm giảm xuống thấp chỉ còn ở mức 45 – 50%. Do không khí hanh khô nên nguy cơ cháy nổ trong các kho hàng, nhà xưởng, khu sản xuất và cả các cánh rừng ở các địa phương tăng lên rõ rệt, ngay trong dịp này một vụ cháy rừng phòng hộ tại Núi Dam thuộc địa phận khu Lãm Làng, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh đã xảy ra, vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 5 héc ta rừng phòng hộ của khu vực này. Trong khi đó ở Nam Bộ thời tiết duy trì nắng nhẹ vào ban ngày, ban đêm không mưa, nhiệt độ ổn định 28 – 31 độ C.

Sang ngày hôm nay, ngày 23 tháng Chạp hay dân gian còn gọi là Tết ông Công ông Táo, thời tiết ở Nam Bộ khá tốt khi mà trạng thái phổ biến là tiết trời se lạnh buổi sáng sớm với nhiệt độ trong khoảng 17 – 20 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày tiếp tục giữ mức mát mẻ, 28 – 31 độ C. Trong khi đó ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời rét đậm chủ yếu vào sáng sớm với nhiệt độ phổ biến là 6 - 9 độ C, nhưng do trời ít mây nên nắng sẽ lên sớm và kéo theo nền nhiệt độ tăng nhanh lên mức 19 – 21 độ C, trời ấm áp. Chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm 10 - 12 độ C, có nơi lên đến 15 độ C, cùng với độ ẩm không khí thấp dưới 50% khiến cho các bệnh về đường hô hấp gia tăng.

Với các tỉnh miền Trung mưa cũng đã giảm bớt, thời tiết chuyển đẹp trong ngày Tết ông Công ông Táo, nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 19 - 22 độ C, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận là 21 – 24 độ C, có nơi 26 – 29 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 8 – 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết