Hoa hậu lừa đảo đại gia hàng chục tỉ đồng

Ngày 02/03/2016 14:14 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra xác định cô hoa hậu này làm giả giấy tờ căn nhà tại TP HCM lừa một vị đại gia giá 16,5 tỉ đồng.

Chiều 2/3, đại diện viện kiểm sát TP HCM cho biết đã nhận được hồ sơ của công an cùng cấp về vụ án Hoa hậu lừa đảo đại gia. Thủ phạm chính là Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội) phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong vụ án này, còn có một đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989), bạn của Nga.

Hoa hậu lừa đảo đại gia hàng chục tỉ đồng - 1

Hoa được cho là phạm tội lừa đảo

Theo đó, nhờ danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga, Phương Nga làm quen với một đại gia nổi tiếng tại TP HCM. Sau vài lần trò chuyện, Nga cho biết, có mối quan hệ thân thiết với một số người có khả năng mua nhà giá rẻ trên địa bàn. Vị đại gia tin tưởng vào lời của Nga nên đồng ý bỏ ra 5 tỉ đồng để mua nhà tại quận 5.

Sau đó, Nga bảo với vị đại gia căn nhà này đã có người mua và giới thiệu một căn nhà khác giá 16,5 tỷ đồng ở quận 2. Với mức giá này được xem là khá “hời” so với giá trị thực.

Khá lâu sau vẫn không thấy Nga đả động gì đến chuyện căn nhà nên vị đại gia hỏi. Nga viện lý do, căn nhà tại quận 2 vướng mắc một số giấy tờ không thể thực hiện. Nga lại giới thiệu cho vị đại gia mua một căn nhà khác tại quận 1, đồng giá với căn nhà ở quận 2.

Theo kết luận điều tra, Nga đã đưa giấy tờ giả để vị đại gia này xem và tin tưởng đưa thêm 10 tỷ đồng. Sau khi chuyển tiền khá lâu vẫn không nhận được nhà, vị đại gia liên hệ thì Nga không nghe máy và lánh mặt. Do đó, vị đại gia đã tố cáo hành vi của Nga.

Hoa hậu lừa đảo đại gia hàng chục tỉ đồng - 2

Nga và Dung trong một lần chụp hình chung

Khi biết đã bị tố cáo, Nga rủ Dung làm giả một số giấy tờ với nội dung đã trả số tiền nhận của vị đại gia. Cơ quan điều tra sau khi giám định chữ viết những giấy tờ này xác định là giả.

Nga từng đạt danh hiệu hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Thời gian sau, Nga chuyển về sống tại Việt Nam và được khán giả biết đến với vai trò MC, diễn viên…

Được biết, Dung làm nghề buôn bán mỹ phẩm trên mạng và quen Nga. Về sau, Dung làm quản lý cho Nga.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự