Hoa quả đầu năm: Vừa ôi vừa đắt

Ngày 21/02/2013 08:32 AM (GMT+7)

Sau Tết, giá hoa quả vẫn ở mức cao, nhất là loại hoa quả thường được chọn mua để đi lễ chùa. Đã thế, hoa quả cũng không được tươi và đẹp như ngày thường.

Tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, nhất là các địa điểm bán hoa quả gần chùa, giá các loại hoa quả từ Tết tới giờ lúc nào cũng cao chót vót mặc dù dân buôn hoa quả từ cửa khẩu đã đánh hàng về bán buôn bán sỉ đầy chợ đầu mối chứ không èo uột như mấy hôm sau Tết.

Giá hoa quả trên thị trường đang ở mức cao, nhiều loại giá còn tăng khoảng 50% so với thời điểm trước Tết vài ngày. Hiện, xoài Thái có giá 90.000 đồng/kg tăng 30.000 đồng/kg, quýt ngọt giá 45.000 đồng/kg tăng 10.000 đồng/kg, táo ngọt giá 35.000 đồng/kg và dưa lưới vàng Trung Quốc giá 50.000 đồng/kg cùng tăng 5.000 đồng/kg.

Các loại quả khác giá không tăng thêm nhưng so với giá ngày thường thì vẫn còn cao. Tại các sạp hàng hoa quả bán trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, HN), táo Fuji Trung Quốc có giá 40.000 đồng/kg, cam canh 90.000 đồng/kg, cam đường 50.000 đồng/kg, cam Hà Giang và dưa hấu có giá 25.000 đồng/kg, vú sữa loại thường 70.000 đồng/kg, cam sành 60.000 đồng/kg, thanh long 50.000 đồng/kg…

Hoa quả đầu năm: Vừa ôi vừa đắt - 1

Bác Nguyễn Thanh Huyền (Nghĩa Tân – Cầu Giấy – Hà Nội) lựa mấy loại hoa quả để đi chùa than thở: “Mấy ngày đầu năm đi mua hoa quả thấy giá cao thì người bán giải thích rằng tiểu thương chợ đầu mối nghỉ Tết nên chợ khan hàng, nay họ lại giải thích các loại hoa quả giá tăng từ chợ đầu mối. Đã đắt lại hàng không được đẹp. Biết thế mà vẫn phải cố mua”.

Theo hầu hết tiểu thương chuyên bán hoa quả mấy ngày này ở chợ đầu mối hoa quả đã ngập chợ, không còn khan hàng như những hôm sau Tết. Tuy nhiên đi lấy hàng về bán, nhiều loại được báo giá tăng thế nên tại các chợ lẻ hay cửa hàng giá các loại hoa quả cũng tăng cao.

Hoa quả đầu năm: Vừa ôi vừa đắt - 2

Anh Bùi Văn Tuấn – một đầu mối chuyên bán buôn bán sỉ hoa quả tại chợ đầu mối Long Biên cho biết: “Hầu hết giá hoa quả đều đứng yên, không giảm, một số loại có tăng nhưng không tăng đáng kể. Còn chuyện trên thị trường bán lẻ giá tăng mạnh như vậy là do tiểu thương lợi dụng dịp này nhu cầu mua hoa quả của người dân đi lễ chùa lớn nên mới đẩy giá lên cao vậy để kiếm lời”.

Theo Bảo Hân (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm