Hoa quả Trung Quốc đội lốt hàng Việt tại sân bay Nội Bài

Ngày 01/08/2014 18:57 PM (GMT+7)

Đêm nào cơ sở đóng gói hoa quả tươi của ông Nguyễn Văn Dũng cũng có mặt ở chợ Long Biên để lấy hàng. Sau đó, hàng được đưa về Sóc Sơn đóng gói để đưa vào sân bay Nội Bài.

Mận, đào, ổi, hồng... và nhiều loại hoa quả tươi khác đang bán tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) với giá cao hơn 3-4 lần so với giá trên thị trường. Khách hàng sẵn sàng trả giá cao vì tại sân bay, các loại hoa quả được ghi nhãn, giới thiệu là đặc sản miền Bắc. Họ mua để đem tặng người thân, bạn bè và cả các mối quan hệ ngoại giao... Tuy nhiên, đó có thực sự là hàng đặc sản miền Bắc hay không?

Tại phòng chờ ra máy bay ở sân bay Nội Bài có nhiều cửa hàng bán đặc sản miền Bắc. Những nhãn hàng được ghi rõ xuất xứ vùng miền của sản phẩm như đào mỏ quạ Sa Pa, mận giòn Hà Giang, sấu Hà Nội... thường lôi kéo được nhiều người mua. Nhãn hàng thì ghi như thế, nhưng thực tế ai cũng biết, thời điểm này không phải là mùa đào hay mận Việt Nam. Vậy những túi trái cây này có xuất xứ từ đâu?

Để có câu trả lời, nhóm phóng viên đã tìm đến cơ sở đóng gói ghi trên nhãn hàng, địa chỉ ở Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội. Một người xưng tên là Nguyễn Văn Dũng, chủ cơ sở cho biết, đã đưa hàng vào sân bay nhiều năm nay. Mùa nào quả nấy, hiện có một số loại quả như: đào, mận, sấu, nhãn. Ông Dũng cho biết, tất cả đều có nguồn gốc từ chợ Long Biên, Hà Nội.

Theo Theo Bạch Hoàn/ VTV
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot