Hoa Valentine: Nhộn nhịp với những loại độc, lạ

Ngày 13/02/2014 12:43 PM (GMT+7)

Thị trường hoa và quà tặng Valentine đã và đang sôi động hẳn lên bởi những món quà độc đáo như hồng xanh, hồng nhập khẩu, hồng vàng 24K. Tuy nhiên, những bó hoa xa xỉ này chỉ phù hợp với những người có thu nhập khá cao.

Xấp xỉ 10 triệu đồng/bó hoa tình nhân

Chủ một Shop chuyên kinh doanh hoa tươi nhập khẩu trên phố Đội Cấn cho hay, năm nay, hoa tươi nhập ngoại dùng trong ngày tình yêu đẹp “Happy Valentine's Day” 14-2 như hoa mẫu đơn, hồng David Austin, hồng Ecuador, cành đào đông đỏ, dạ lan hương cây, cây huệ tây, tulip Hà Lan, rum màu Hà Lan, hoa hồng tường, hoa ngọt ngào, nhím vàng, hoa vị thần, ngôi sao xanh blue, ngàn sao tím…

Tuy nhiên, một số loại đang được khách hàng ưa chuộng nhất là hồng xanh- rose blue và hồng bảy màu- rose rainbow được nhập khẩu từ Mỹ. Nhưng giá các loại này cũng không rẻ chút nào.

Chủ Shop cho hay, loại hoa màu xanh dương được bán với giá 150.000 đồng mỗi bông, còn hồng bảy màu giá 250.000 đồng. “Giá này cũng không cố định cho tất cả vì tùy vào quy mô kinh doanh mà giá cả có thể dao động khác nhau”.

Hoa Valentine:  Nhộn nhịp với những loại độc, lạ - 1

Bó hồng xanh Đà Lạt này có giá từ 2- 2,3 triệu đồng

Với mức giá như vậy, bó hoa dành cho ngày lễ tình yêu trong năm nay tại Shop của anh được niêm yết với mức cao nhất là 9,6 triệu đồng.

Chị Đào Thị Hải Yến, chủ Shop cho hay, hiện chị đã nhận đơn hàng đặt hơn 120 bông hồng xanh dương và 70 bông hồng 7 màu... 

Ngoài ra, một số loại hoa có mặt trên thị trường đã lâu nhưng vẫn đắt khách trong dịp Lễ tình yêu năm nay như mẫu đơn giá từ 300.000 đến 350.000 đồng mỗi bông, hồng Ecuador hoặc Anh quốc khoảng 100.000-150.000 đồng... cũng được nhiều người đặt mua.

Hiện chị Yến đã được đặt hàng 250 bông hồng Ecuador, 80 bông mẫu đơn, 80 bông hoa hồng Anh quốc David Austin... Với số lượng hoa khác nhau, mỗi bó từ 1,5 triệu đồng trở lên. 

Còn chủ một Shop hoa VIP trên phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng cho hay, mùa Valentine năm nay, Shop chuyên về các loại hoa hồng đỏ Đà Lạt, Ecuador với giá tương đối “mềm”, phù hợp cho nhiều đối tượng.

Cụ thể, tại Shop, phần lớn là những bó hoa hồng đỏ Đà Lạt phối cùng một số loại hoa khác như tulip, lan trắng, giá mỗi lẵng từ 800.000 – 1,5 triệu đồng/bó. Ngoài ra, giá hồng đỏ Ecuador cũng được bán với giá 150.000 đồng/bông, tùy theo nhu cầu của khách đặt bó to hay nhỏ.

Đại diện Shop cho biết, để thu hút khách hàng trong dịp Valentine này, Shop cho ra nhiều sản phẩm độc, lạ phục vụ nhiều đối tượng người tiêu dùng, từ bình dân đến cao cấp. Như, các bó hoa hồng đỏ Đà Lạt, Ecuador phối với các loại hoa khác thư thạch thảo, baby… Hay như hộp trái tim gồm 20  bông hồng đỏ Ecuador có giá 3 triệu đồng; trái tim dâu tây và hồng đỏ Naomi giá 2,4 triệu đồng…

Hoa bằng vàng 24k cũng hút khách

Thị trường tươi nhập khẩu khá nhộn nhịp, bên cạnh đó, hoa trong nước cũng không kém phần sôi động và nhiều mức giá để lựa chọn.

Thảo Nhi, chủ Shop hoa tươi Andy trên phố Tôn Đức  Thắng, Hà Nội bật mí, năm nay, các bó hoa tình yên thiên về màu xanh, nên Shop cũng đa dạng, cung cấp nhiều loại cho khách hàng. Đặc biệt, những bó hồng Đà Lạt được nhuộm xanh với những tên gọi lãng mạn như “Tình yêu bất diệt”, “Tình yêu vĩnh cửu” thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Như, hộp hoa hồng xanh Neon có giá từ 2 đến 2,5 triệu đồng, một bó hoa hồng xanh dương có giá 2,3 triệu đồng, nhỏ hơn có giá 1,5 triệu đồng.

Hoa Valentine:  Nhộn nhịp với những loại độc, lạ - 2

Hồng vàng 24k có giá từ 1,5-2,5 triệu đồng

“Không phải bó hoa nào cũng có giá tiền triệu. Tuy theo nhu cầu của khách hàng, chúng tôi cung cấp nhiều bó hoa với đủ mức giá khác nhau, từ bình dân, vài trăm nghìn/bó đến vài triệu đồng/bó. Nhưng đảm bảo lẵng hoa đẹp, ý nghĩa”, Thảo Nhi chia sẻ.

Ăn theo Ngày lễ tình nhân, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý cũng cung cấp các loại hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm chướng bằng vàng 24K hoặc dát vàng nhập khẩu từ Đài Loan. Mặc dù loại hoa dát vàng dành cho Ngày lễ tình nhân không mới mẻ, nhưng vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người mua.

Ghi nhận tại một số điểm kinh doanh vàng bạc, đá quý bày bán mặt hàng này cho thấy, những bông hoa hồng dát vàng 24K có chiều dài khoảng 15-25cm được đặt trong những hộp bọc lụa khá sang trọng, có giá từ 1,5 triệu đồng đến 2 – 3 triệu đồng/bông hoa.

Hoa được thu mua nhộn nhịp cho dịp lễ Valentine đã đẩy giá hoa hồng trong nước tại các vựa cung cấp hoa lên đáng kể. Tại Hà Nội, vựa hoa Tây  Tựu, Từ Liêm, vựa hoa Mê Linh, hoa hồng được tìm mua nhiều nhất những ngày qua. Giá bán buôn hoa hồng tại đây từ 5-7.000 đồng/bông. Còn tại Đà Lạt, giá hoa hồng cũng tăng lên từ 2-3 lần so với ngày thường.

Hải Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Valentine trắng